26/11/2017 07:48 GMT+7

ĐH Kinh tế, ngôi trường của những 'cú bắt tay' lớn

TUYẾT LAN
TUYẾT LAN

Là “cái nôi” đào tạo các nhà kinh tế trẻ, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thu hút thí sinh nhờ môi trường học tập năng động, sôi nổi với các hoạt động đa dạng, thiết thực.

​Mê kinh doanh, thích học hỏi và tìm hiểu các lĩnh vực kinh tế, tớ quyết định nộp hồ sơ vào Trường Đại học kinh Tế TP.HCM. Khi đậu vào ngôi trường danh tiếng này, tớ đã nhanh chóng nhận ra học ở đây không chỉ biết mỗi kiến thức sách vở mà còn được rất nhiều thứ khác.

Trường tớ như thỏi “nam châm” thu hút thí sinh

Là “cái nôi” đào tạo các nhà kinh tế trẻ cho tương lai, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trở thành lựa chọn hàng đầu của những học sinh khá giỏi. Trường thu hút thí sinh nhờ môi trường học năng động, sôi nổi với các hoạt động đa dạng, thiết thực.

Trường tớ còn có cả một hệ thống chương trình đào tạo chất lượng, luôn được cập nhật mới và sắp tới có kế hoạch áp dụng chương trình giảng dạy tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế.

Gần đây, trường đã áp dụng những chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và giáo trình được biên soạn theo những chương trình đào tạo tân tiến trên thế giới vào chương trình đào tạo chung.

Sinh viên ở trường đều được dạy chuyên sâu về tiếng Anh thương mại sẽ là “tấm vé thông hành” giúp tụi tớ tìm được công việc tốt, có cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoài.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của trường cực kỳ “chất” và luôn áp dụng phương pháp dạy đổi mới cho sinh viên.

Hầu hết thầy cô tốt nghiệp từ những ngôi trường danh tiếng trong và ngoài nước, từng du học hoặc đi làm ở các công ty lớn, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc thực tế, nhờ đó mà tớ cũng hình dung được môi trường làm việc sau khi ra trường.

Hàng chục “sân chơi” để bạn trải nghiệm và trưởng thành

Thú thật lúc mới vào trường tớ thấy “ngợp” khi phải lựa chọn giữa hàng chục câu lạc bộ, đội nhóm và hàng trăm chương trình hội thảo, lễ hội, cuộc thi để tham gia. Hoạt động phong trào của trường như “sớ táo quân” kể mãi không hết nhưng chương trình nào cũng chuẩn và chất.

Đối với một người “cơ miệng” linh hoạt như tớ, đây chính là môi trường tốt thoải mái tung hoành trong suốt bốn năm đại học. Đừng bỏ lỡ khoảng thời gian tươi đẹp thời sinh viên, hãy dành thời gian cho một vài câu lạc bộ yêu thích, bạn sẽ bỏ túi nhiều kinh nghiệm bổ ích và khám phá được khả năng tiềm ẩn.

Ông bà ta có câu: “Không bổ ngang cũng bổ dọc” mà! Tớ cá là chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành con người tự tin, năng động và trưởng thành hơn qua những trải nghiệm thực tế.

Đôi khi kỹ năng mềm quyết định 75% thành công cuộc sống của bạn đấy! Hãy tin tớ đi, vào đại học chỉ có học và học thì phí cả đời sinh viên.

Có nhiều cơ hội đi làm ở các công ty lớn khi còn là sinh viên

Chỉ tính sơ qua tớ đã thấy trường mình có 18 chương trình trao tặng học bổng dành cho những sinh viên với nhiều suất giá trị 50-100% đến từ các tổ chức, công ty và tập đoàn lớn với những tiêu chí khác nhau.

Điều đặc biệt là ngoài những suất học bổng tài trợ về học phí, bạn còn được mời tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng mềm, tham gia các sự kiện thường niên của công ty, thậm chí được làm thực tập có lương và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp luôn đấy.

Chỉ cần bạn siêng năng học tập và chịu khó tìm hiểu thông tin thì cơ hội nhận được học bổng trong tầm tay bạn.

Từng bon chen xin làm thực tập sinh, tớ thấy thế này: có rất nhiều vị trí công ty chỉ cần kỹ năng, không cần kinh nghiệm. Họ sẵn sàng tuyển sinh viên thực tập để đào tạo. Nguyên nhân đánh rớt ứng viên nhiều khi không phải vì kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm mà vì kỹ năng, thái độ ứng xử của các bạn khi làm việc.

Khánh Linh, sinh viên năm hai ngành Quản trị kinh doanh ĐH Kinh tế, cho biết: "Từ năm 2, khi đã có kiến thức chuyên ngành kinh tế, mình xin vô một công ty làm không lương, đến khi ra trường đã có 3 năm kinh nghiệm. Nhờ vậy, mình đã học hỏi được nhiều thứ hơn ngoài kiến thức sách vở".

Ngoài ra, trường tớ còn có một “kênh” kết nối giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng thông qua Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM. Ngày hội năm nay thu hút gần 6.000 lượt sinh viên từ các trường Đại học và Cao đẳng, 50 nhà tuyển dụng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, cung cấp gần 5.000 vị trí việc làm cần tuyển cho sinh viên.

Tham dự ngày hội, tớ “bỏ túi” được những thông tin về nhu cầu nhân lực, yêu cầu của doanh nghiệp với sinh viên, cùng những kỹ năng phỏng vấn, làm hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và ấn tượng.

Chương trình liên thông quốc tế giúp bạn tiếp cận thế giới

Ngoài hệ chính quy, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, Trường ĐH Kinh tế còn có chương trình học liên kết quốc tế.

Hiện tại nhà trường có khoảng 12 chương trình liên kết quốc tế với rất nhiều trường đại học thế giới như: Úc, Mỹ, Pháp, Thuỵ Sĩ, Canada, Hàn Quốc... qua đó giúp bạn có cơ hội được học trong một môi trường giáo dục hiện đại, nhiều đổi mới để bắt nhịp theo kịp xu thế phát triển giáo dục trên thế giới.

Điều tự hào nữa tớ muốn khoe: ĐH Kinh tế đã thực hiện các kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế từ rất sớm và hiện là thành viên liên kết với Tổ chức Kiểm định chất lượng giáo dục đại học mạng lưới các trường Đại học ASEAN (AUN-QA).

Đến nay, trường đã có 3 chương trình đào tạo bao gồm Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Quản trị trình độ đại học được Tổ chức AUN-QA công nhận đạt chuẩn.

Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn dưới ngôi trường này, hãy tự tìm thấy chính bản thân mình ở Đại học Kinh tế, bạn nhé!

TUYẾT LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên