31/07/2017 18:27 GMT+7

ĐH Huế: thí sinh thắc mắc vì điểm chuẩn 'dưới điểm sàn'

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Ngày 31-7, ông Hoàng Tịnh Bảo, trưởng Ban khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế, cho biết ĐH Huế vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy đợt 1 vào các khoa, trường và phân hiệu trực thuộc năm 2017.

Nhiều thí sinh cùng phụ huynh tỏ ra thắc mắc vì nhiều ngành học thuộc ĐH Huế có điểm chuẩn dưới điểm sàn - Ảnh: NHẬT LINH
Nhiều thí sinh cùng phụ huynh tỏ ra thắc mắc vì nhiều ngành học thuộc ĐH Huế có điểm chuẩn dưới điểm sàn - Ảnh: NHẬT LINH

Theo đó, trường ĐH Y dược vẫn là trường có điểm chuẩn cao nhất với ngành y đa khoa là 28,25 điểm. Kế đến là ngành răng hàm mặt với 27,75 điểm, dược học 27 điểm, y học cổ truyền 25,5, xét nghiệm y học 24,5, kỹ thuật hình ảnh y học 24,25, y học dự phòng 22, điều dưỡng 23,5 và y tế công cộng 18 điểm.

Các trường ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế, ĐH Luật, khoa Du lịch có điểm chuẩn cũng khá cao.

Tuy nhiên sau khi công bố điểm, nhiều phụ huynh, thí sinh thắc mắc vì có đến 36 ngành học thuộc ĐH Huế lấy điểm chuẩn "dưới điểm sàn" là 15,5 điểm.

Theo ông Bảo, thực chất các ngành này đều có điểm chuẩn ngang hoặc cao hơn điểm sàn.

“Các ngành này đều có môn thi được nhân đôi hệ số và có tổng điểm cao nhất là 40 điểm. Tuy nhiên, do Bộ GD-ĐT không cho phép công bố theo thang điểm 40 nữa, nên chúng tôi phải tính toán lại theo thang điểm 30”, ông Bảo nói.

Ông Bảo còn cho biết điểm xét tuyển (ĐXT) được tính theo thang điểm 30, làm tròn đến 0,25 điểm với công thức như sau:

ĐXT = (M1 x HS1 + M2 x HS2 + M3 x HS3) x3/(HS1 + HS2 + HS3) + ĐUT (nếu có)

Trong đó:

+ M1, M2, M3 lần lượt là điểm các môn trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển;

+ HS1, HS2, HS3 lần lượt là hệ số các môn trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển;

+ ĐUT (nếu có) là điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng.

Thí sinh có thể xem điểm chuẩn trúng tuyển vào các khoa, trường và phân hiệu trực thuộc của ĐH Huế tại http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/Search/AdmissionPoints.

Để biết được mình có trúng tuyển đợt 1 này hay không, thí sinh có thể xem trực tiếp tại: http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/Search/AdmissionResult.

Thí sinh nhập số báo danh hoặc họ tên để tra cứu kết quả xét tuyển. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển thì hệ thống sẽ báo về các thông tin trúng tuyển. Nếu không đậu, hệ thống sẽ báo là không tìm thấy.

Đối với những thí sinh xét tuyển theo phương thức học bạ (không có số báo danh) thì tra cứu kết quả theo họ tên.

Còn đối với những thí sinh xét tuyển theo phương thức học bạ kết hợp với thi  các môn năng khiếu thì có thể tra cứu kết quả xét tuyển theo số báo danh (trong kỳ thi tuyển sinh các khối năng khiếu) hoặc họ tên của mình.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên