15/12/2014 10:45 GMT+7

​Đẹp cùng chất lính Cụ Hồ

Q.THI - Q.N.
Q.THI - Q.N.

TT - Sáng 14-12, triển lãm ảnh nghệ thuật Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất đã được khai mạc.

CLB Hát về thời hoa đỏ trình diễn ca khúc Đoàn Giải phóng quân - Ảnh: Quang Định
CLB Hát về thời hoa đỏ trình diễn ca khúc Đoàn Giải phóng quân - Ảnh: Quang Định

Sáng 14-12, triển lãm ảnh nghệ thuật Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất đã được khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4A Phạm Ngọc Thạch), do Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Thành đoàn, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND VN (22-12-1944 - 22-12-2014).

Có 102 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP.HCM với nhiều chủ đề như bộ đội đặc công, không quân, hải quân, bộ binh, biên phòng... và những bức ảnh thể hiện tình quân dân, hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa của chính quyền, nhân dân, văn nghệ sĩ... với những anh hùng liệt sĩ đã khuất.

Nhân dịp này ban tổ chức cũng phát hành bộ sách ảnh Khi được sống hòa bình hãy nhớ tới anh... Triển lãm mở cửa đến ngày 18-12.

* Cũng trong hoạt động hướng đến ngày thành lập QĐND VN, triển lãm ảnh Người chiến sĩ hôm nay tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 13-12-2014 đến tháng 3-2015. Triển lãm gồm 90 bức ảnh, trong đó có 20 bức ảnh Trường Sa những ngày đầu giải phóng (1975).

* Song song với triển lãm ảnh là chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu chủ đề Bài ca người lính vào sáng 14-12 tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên.

Chương trình với 13 tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu: Hồn thiêng đất Việt, Đoàn Giải phóng quân, Qua sông, Hát về anh, Mùa xuân và người chiến sĩ biên phòng, Tiếng gọi non sông, Đường tôi đi dài theo đất nước, ca cổ Điểm hẹn quê hương... do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ danh tiếng tham gia biểu diễn: NSND Trần Hiếu, NSƯT Quỳnh Liên, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Thế Hiển, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Huỳnh Lợi, Phạm Thanh Ngân, Hoài Phương, Thanh Sử...

Chương trình còn có sự góp mặt của Câu lạc bộ Hát về thời hoa đỏ, đội văn nghệ Quân khu 4, nhóm Sức Sống Mới, Sen Việt, Áo Lính... Nhạc sĩ Trần Long Ẩn trong phần giao lưu đã kể lại nhiều kỷ niệm của ông với những ca khúc bất hủ như: Người mẹ Bàn Cờ, Trên mảnh đất tình người, Đi qua vùng cỏ non, Một đời người một rừng cây, Đêm thành phố đầy sao, Tiếng hát từ mặt trời và ánh lửa...

Những câu chuyện thú vị của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Tánh Linh - giải nhất chương trình Hát về thời hoa đỏ 2014 - và hai ca sĩ trong đội văn nghệ của Bộ đội biên phòng TP.HCM cũng mang đến cho khán giả nhiều hứng khởi trong sáng chủ nhật đẹp trời.

Q.THI - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên