05/01/2017 08:02 GMT+7

Để khởi nghiệp thuận lợi, nên chọn ngành nào?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm nay, Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 do báo Tuổi Trẻ và Nhà xuất bản Trẻ liên kết ấn hành dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 2-2017.

Cẩm nang sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2017, cấu trúc đề thi, một số đề thi mẫu của Bộ GD-ĐT.

Ở phần thông tin về tuyển sinh, có cập nhật đầy đủ thông tin về quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD-ĐT; quy định đăng ký xét tuyển; chính sách ưu tiên trong tuyển sinh...

Đồng thời, cẩm nang tập hợp rất nhiều thông tin về ngành tuyển sinh, tổ hợp các môn xét tuyển, chỉ tiêu của hầu hết các trường ĐH, CĐ trong cả nước, để thí sinh có thể lựa chọn cho mình một ngành, một trường phù hợp.

Nhóm tác giả thực hiện cẩm nang sẽ mang đến cho các bạn thí sinh những thông tin mới nhất về dự báo nhu cầu nhân lực của các nhóm ngành nghề trong những năm tới. Đặc biệt, cẩm nang đăng tải nhiều bài viết cận cảnh về các nghề đang “nóng”, giúp các bạn trẻ muốn khởi nghiệp chọn được ngành nghề phù hợp.

Bên cạnh đó, những bài viết của các chuyên gia không chỉ giúp các bạn định hướng năng lực của mình chính xác hơn, mà qua đó các bạn còn tìm thấy sự tư vấn sát sườn.

Thí sinh cũng có thể tìm thấy những sẻ chia tâm tư mùa thi, dinh dưỡng thế nào là hợp lý trong những ngày ôn luyện.

Đồng thời, cẩm nang còn có nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến việc thi cử của thí sinh như bí quyết làm bài các môn thi, các thông tin về học phí, vay vốn học tập...

Cẩm nang còn dành một chương “Bước ra thế giới” với nhiều bài viết tư vấn săn học bổng du học, kinh nghiệm học tập tại các quốc gia đang thu hút nhiều du học sinh.

Các bạn không có dự định học ĐH có thể tìm được nhiều thông tin với “Lối khác vào đời” như đi xuất khẩu lao động, chọn hướng học nghề... cũng như những chia sẻ về việc chọn lựa ngành nghề của những người nổi tiếng và nhiều thông tin bổ ích khác.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên