06/08/2015 09:28 GMT+7

Dấu ấn trẻ ở huyện đảo Phú Quý

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Những ngày đầu tháng 8, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) nắng chói chang. 30 chiến sĩ Mùa hè xanh đến từ các trường ĐH, CĐ TP.HCM vẫn đang tất bật hoàn thiện những công trình trước ngày rút quân.

Tổ chức vui chơi, hoạt náo đầu giờ trước buổi học tiếng Anh tại Trường tiểu học Mỹ Khê (xã Tam Thanh)

Ở công trình chỉnh trang trường mẫu giáo, lần đầu tiên ngôi trường có số lượng hơn 300 em này khoác lên mình những bức tranh rất sinh động, sặc sỡ, được đi mới lại hoàn toàn hệ thống điện. Các bạn cũng sơn mới và lót gạch nền mới 16 phòng học, sửa chữa sơn mới nhà banh, nhà trượt ván, vòng quay và xích đu ở khu vui chơi của trường.

“Các em chiều nào cũng đến khu vui chơi rất đông, nhìn vậy cả đội đều thấy vui và cố gắng hết mình hoàn thành những phần việc còn lại...” - chiến sĩ Nguyễn Minh Như (sinh viên năm 3 ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM) quệt vội mồ hôi lấm lem bụi sơn, nói.

Anh Dương Trọng Phúc (phó giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch) cho biết ngoài cải tạo, sửa chữa Trường mẫu giáo xã Tam Thanh, đội còn xây dựng hai sân bóng chuyền cho xã Ngũ Phụng và Trường THPT Ngô Quyền; tổ chức ba ngày tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh THPT; tổ chức ôn tập hè, vui chơi với thiếu nhi, thực hiện ba đêm văn nghệ phục vụ bà con huyện đảo.

Đặc biệt, đội hình chuyên đã nghiên cứu xây dựng thương hiệu nghề cá và du lịch cho bà con, thanh niên huyện đảo; trao tặng 50 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó.

Các công trình xanh được tạo nên bằng sức trẻ tình nguyện đó không những là niềm vui của chiến sĩ mà còn là nỗi mong ngóng, niềm hạnh phúc của người dân Phú Quý.

Các chiến sĩ thưởng thức cháo gà mà cô hiệu trưởng Trường mẫu giáo Tam Thanh bảo rằng: “Thương tụi nhỏ vất vả, nên nấu nồi cháo gà để các em ăn cho  thêm sức khỏe”
Các chiến sĩ thưởng thức cháo gà mà cô hiệu trưởng Trường mẫu giáo Tam Thanh bảo rằng: “Thương tụi nhỏ vất vả, nên nấu nồi cháo gà để các em ăn cho thêm sức khỏe”
Chăm chút từng nét vẽ trang trí cho trường mẫu giáo
Cùng thầy cô Trường THPT Ngô Quyền xây dựng sân bóng chuyền
Trồng thử nghiệm nấm và chuyển giao cho các đơn vị quân đội

Trồng thử nghiệm nấm và chuyển giao cho các đơn vị quân đội

Dạy tiếng Anh cho học sinh Trường tiểu học Mỹ Khê (xã Tam Thanh)
Dạy tiếng Anh cho học sinh Trường tiểu học Mỹ Khê (xã Tam Thanh)
Đội hình Mùa hè xanh phụ giúp xây dựng cột cờ Tổ quốc tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh
Đội hình Mùa hè xanh phụ giúp xây dựng cột cờ Tổ quốc tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh

 

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên