14/05/2016 16:24 GMT+7

Đào tạo Kinh tế đối ngoại theo chuẩn AUN

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế đối ngoại được Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã được kiểm định đạt chuẩn của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN).

Hoạt động kinh tế đối ngoại

Trường ĐH Kinh tế - Luật (UEL - ĐH Quốc gia TP.HCM) đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh tế có năng lực, tự tin, năng động và nhạy bén trước những thay đổi của môi trường kinh doanh toàn cầu. Trong đó, ngành Kinh tế đối ngoại được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế AUN (chuẩn kiểm định chất lượng dành cho hệ thống các trường đại học thuộc khối ASEAN).

Kiến thức sâu rộng

Theo học nngành Kinh tế đối ngoại, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên sâu về thương mại quốc tế, quản lý thị trường ngoại hối và đầu tư quốc tế; có khả năng phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu, sự biến động của tỷ giá hối đoái và đầu tư quốc tế; Xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách thương mại và dự án đầu tư trong, ngoài nước.

Đào tạo cử nhân tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn vững vàng, có kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết, có đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có thể làm việc trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh nói chung, đặc biệt là lĩnh vực Kinh tế đối ngoại.

Sinh viên ra trường đáp ứng được các chuẩn đầu ra: các kiến thức chung, kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, khả năng tư duy, khả năng giao tiếp, trách nhiệm cá nhân và với cộng đồng, khả năng học tập suốt đời, khả năng hợp tác, khả năng hội nhập...

Việc làm rộng mở

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Kinh tế đối ngoại” có đủ năng lực, kiến thức làm việc tốt tại các doanh nghiệp thương mại xuất nhập khẩu; lãnh vực logistics, vận tải, giao nhận quốc tế; bộ phận kinh doanh, tiêu thụ, cung ứng, marketing, kế hoạch, xuất nhập khẩu… của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Một lĩnh vực nghề nghiệp khác dành cho sinh viên tốt nghiệp kinh tế đối ngoại đó là là việc tại phòng thanh toán quốc tế, bộ phận quản lý ngoại hối, tín dụng xuất nhập khẩu… của các ngân hàng thương mại; các công ty đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam; chuyên viên kinh doanh, quản lý các chi nhánh ở nước ngoài của các công ty đầu tư nước ngoài của Việt Nam và quốc tế…

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng có thể làm việc tốt tại các cơ quan quản lí nhà nước từ cấp Bộ đến địa phương như: Bộ công thương, Bộ kế hoạch và đầu tư, Sở công thương, Sở kế hoạch và đầu tư, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, các viện nghiên cứu kinh tế, các trường đại học…

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên