31/05/2016 10:46 GMT+7

​Đào tạo ĐH đại trà theo chương trình quốc tế

M.G
M.G

TTO - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ đào tạo theo chương trình quốc tế cho khóa ĐH chính qui bắt đầu từ tháng 9-2016.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: KT
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: K.T

Chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH của trường đã được một số trường ĐH của Hoa Kỳ, Thụy sĩ, Australia, Ireland và New Zealand chấp nhận liên thông.

Theo nhà trường, chương trình đào tạo này được xây dựng dựa trên sự tham khảo chương trình các trường ĐH top 100 thế giới cho bậc cao học, top 200 cho bậc ĐH.

Chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng sử dụng giáo trình quốc tế. Các giáo trình này sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm 1 và 2 của bậc ĐH, trong khi năm thứ 3 và 4 bậc ĐH và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình gốc (tiếng Anh) của các nước như Hoa Kỳ, Anh Quốc, hay Australia…

Đối với tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, được khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

Đây là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam xây dựng và triển khai đào tạo theo chương trình quốc tế cho toàn bộ chương trìnhd đào tạo đại trà.

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên