08/06/2016 12:42 GMT+7

Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy: Nhạc kịch sẽ đời hơn

T.M
T.M

TTO - Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy, trưởng nhóm kịch Buffalo đã chia sẻ về hướng đi mới của nhóm sau khi giành quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt-Tiếu lâm hội 2016.

Hình ảnh trong tiểu phẩm Tôi sẽ trở về của Buffalo - Ảnh: T.T.D
Hình ảnh trong tiểu phẩm Tôi sẽ trở về của Buffalo - Ảnh: T.T.D

Gây ấn tượng với khán giả bằng những kịch bản giàu tính nhân văn, lối diễn xuất chín chắn, chỉn chu và những màn biểu diễn hát-múa nhuần nhuyễn, Buffalo đã được vinh danh là quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội. 

Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy chia sẻ hài không phải là thế mạnh của nhóm. Tuy nhiên, trải qua 11 đêm thi với những chủ đề khác nhau, Buffalo đã nhìn rõ hơn con đường phía trước của mình, làm sao để nhạc kịch không phải là cái gì đó quá xa lạ với khán giả mà sẽ thật gần gũi, nhẹ nhàng và hài hước. 

Khắc Duy cho biết thi xong Cười xuyên Việt, tinh thần của Buffalo rất thoải mái vì đã hoàn thành được một chặng đường dài. Lúc đó, nhóm cũng không nghĩ nhiều về vấn đề nhất hay nhì, chỉ biết lên sân khấu diễn và cống hiến hết mình mà thôi.

Trong chặng đường mà Buffalo đi với Cười xuyên Việt, có những tiểu phẩm đã nhận được sự yêu thương của khán giả như Đoàn lô tô Năm Phượng, Mình ơi hay Thương lắm miền Tây… Nhiều khán giả Việt kiều hay ở miền Tây còn gửi thư, gửi đồ ăn để động viên nhóm.

Quá trình trải nghiệm này cũng giúp Buffalo nhìn rõ hơn con đường phía trước của mình. Khi mang một loại hình nghệ thuật mới về Việt Nam thì việc đầu tiên là lắng nghe thị hiếu của khán giả để dung hòa, sao cho sự đòi hỏi của khán giả và yếu tố nghệ thuật mình truyền tải nằm ở mức cân bằng.

"Buffalo vẫn đi con đường riêng của mình như từ trước đến giờ nhưng dĩ nhiên sẽ có nhiều khác biệt với những đúc kết từ nhận xét của khán giả, sự chiêm nghiệm tự thân và những kinh nghiệm từ cuộc thi. Nhóm hiểu rằng mình cần phải chọn những đề tài gần gũi, tiết giảm những yếu tố nặng về học thuật, cách diễn cũng phải đời hơn để nhạc kịch thật sự chạm đến trái tim khán giả VN. Bên cạnh đó, không thể thiếu tiếng cười, nhóm phải học cách làm sao để mang tiếng cười thoải mái đến cho khán giả", Khắc Duy chia sẻ.

Hiện tại, nhóm đang tìm kiếm sân khấu để kịp ra mắt khán giả vào tháng 9 năm nay. Sau khi có sân khấu, nhóm sẽ biểu diễn thường xuyên những tác phẩm nhạc kịch và hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Hình ảnh trong các tiểu phẩm nổi bật của Buffalo: 

Hình ảnh từ tiểu phẩm Đoàn lô tô Năm Phượng
Tiểu phẩm Mình ơi
Tiểu phẩm Thương lắm miền Tây

NSƯT Vũ Thành Vinh: Sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ hết mình

Buffalo có chia sẻ với tôi là hiện tại họ không có đủ kinh phí để cáng đáng việc thuê sân khấu biểu diễn. Tôi đang hy vọng có thể biến phim trường thành một sân khấu để các bạn có điểm diễn cố định. Trước mắt, tôi vẫn mời các bạn tham gia vào những chương trình mà Khang Media sản xuất để phần nào đó giúp các bạn về kinh nghiệm nghề nghiệp và cả đời sống. 

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên