Tag: đánh giá học sinh

Học sinh dốt hơn vì điện thoại?

TTCT - PISA giải thích nguyên nhân gây ra "thành tích ngày càng yếu kém" của học sinh nhiều nước.

Căng như kiểm tra học kỳ - Kỳ 3: Hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn

Xoay quanh việc kiểm tra học kỳ khiến học sinh căng thẳng, báo Tuổi Trẻ đã phỏng vấn ông Nguyễn Bảo Quốc, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Căng như kiểm tra học kỳ - Kỳ 2: Vì sao vẫn 'lối cũ ta về'?

Áp lực thành tích, thói quen chưa kịp thay đổi và nhiều nguyên nhân khác khiến cách kiểm tra, đánh giá học sinh vẫn chưa được "mới" như yêu cầu, mục tiêu đặt ra của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói gì về việc chấm điểm dựa trên lượt like trên Facebook?

Từ vụ việc Trường THPT Bùi Thị Xuân chấm điểm bài làm học sinh dựa trên lượt like trên Facebook, Zalo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có ý kiến.

Trường 'đếm' like trên Facebook, Zalo chấm điểm bài làm học sinh?

Phụ huynh Trường Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) phản ánh nhà trường chấm điểm bài làm của học sinh dựa vào lượt like và share trên Facebook, Zalo.

'Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ có hướng dẫn về dò bài đầu giờ'

Đó là phát biểu của Chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM Hồ Tấn Minh chiều 21-9.

Cô giáo kiểm tra bài bằng... game show, học trò mê tít

Dù gặp không ít khó khăn, hiện đã có khá nhiều trường và nhiều giáo viên nỗ lực đổi mới trong kiểm tra, đánh giá, mang lại niềm vui học tập cho học sinh.

Đánh giá học sinh theo cách mới: Giáo viên và trường gặp khó

TP.HCM yêu cầu giáo viên không trả bài theo kiểu học thuộc lòng nằm trong quy định đánh giá học sinh của Bộ GD-ĐT.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Trả bài đầu giờ chưa phù hợp đổi mới

Việc Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu giáo viên không trả bài đầu giờ theo kiểu học thuộc lòng gây xôn xao dư luận. Tuổi Trẻ đã phỏng vấn ông Nguyễn Bảo Quốc, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Kiểm tra đầu giờ bất ngờ khiến học sinh căng thẳng, lo lắng

Kiểm tra đầu giờ là một hình thức của quá trình đánh giá thường xuyên. Hình thức trả bài theo kiểu học thuộc lòng không đạt được mục tiêu như đã nói ở trên.