21/02/2017 16:34 GMT+7

Đảng ủy khối khẳng định khiển trách thạc sĩ Kiệt là đúng

T.TRANG
T.TRANG

TTO - Chiều 21-2, ông Đoàn Văn Dũng, phó bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP Cần Thơ, nói Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ đã đúng khi khiển trách thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt, trưởng Phòng thanh tra - pháp chế.

Cụ thể, ông Kiệt đã vi phạm điều 66 Nghị định 124/2013 của Chính phủ và khi trường yêu cầu thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc đưa bình luận trên Facebook thì ông Kiệt không thực hiện.

“Đồng chí Kiệt đã có sai sót trong ý thức tổ chức kỉ luật người đảng viên. Hiện tại Đảng ủy khối đang chờ ông Kiệt hoàn tất hồ sơ khiếu nại sẽ xem xét tiếp”, ông Dũng nói.

Trước đó, ông Trần Tuấn Kiệt đã tố cáo phó hiệu trưởng nhà trường được thăng chức không đúng quy trình. Ngoài tố phó hiệu trưởng, ông Kiệt còn đưa kết luận của UBND TP Cần Thơ về lãnh đạo nhà trường lên Facebook bình luận.

Sau đó, Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ đã có quyết định kỷ luật Đảng ông Trần Tuấn Kiệt với hình thức khiển trách.

Trong khi đó, Theo luật sư Nguyễn Trường Thành, Đoàn luật sư TP Cần Thơ, ông Kiệt chưa bị xử lý hành chính về hành vi vi phạm điều 66 nghị định 174 thì cơ quan Đảng không thể vận dụng điều này để kỷ luật ông Kiệt.

Cơ quan Đảng lại áp dụng quy định của Chính phủ để xử lý đảng viên là sai nghiêm trọng. Điều 66 nghị định 174 dùng để áp dụng xử phạt hành chính không thể tùy tiện sử dụng để kỷ luật đảng viên.

Ông Thành cũng nhận định thêm ngay cả căn cứ vào điều lệ Đảng trong quyết định cũng ghi chung chung, không căn cứ vào điều nào của điều lệ Đảng, văn bản hướng dẫn nào của Đảng cả.

T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên