21/08/2015 08:00 GMT+7

Đại học Bình Dương: Mở hướng đi để sinh viên hội nhập

K.D (Nguồn: Trường Đại học Bình Dương)
K.D (Nguồn: Trường Đại học Bình Dương)

Trường đại học Bình Dương thành lập ngày 24-9-1997, là trường đại học thành lập sớm nhất tại tỉnh Bình Dương.

Với triết lý giáo dục Học - Hỏi - Hiểu - Hành, sau 18 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường đại học Bình Dương đã đào tạo hàng chục ngàn sinh viên (SV) tốt nghiệp, xây dựng cho mình một thương hiệu giáo dục uy tín và chất lượng hàng đầu tại khu vực Đông Nam bộ và các vùng lân cận.

Trường đại học Bình Dương có cơ sở chính tọa lạc tại 504, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho hàng ngàn SV. Ngoài trụ sở chính, nhà trường mở rộng phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau và 17 trạm liên kết đào tạo từ xa khắp các tỉnh thành trên cả nước như Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Đắk Lắk, Lai Châu, TP.HCM.

Đổi mới phương pháp đào tạo, phát triển hợp tác quốc tế - để sinh viên hội nhập

Từ năm 2013, Trường đại học Bình Dương thực hiện đổi mới giáo dục, đào tạo theo phương thức tín chỉ, trao quyền chủ động học tập, tìm hiểu, nghiên cứu thông tin cho SV. Nhà trường đã đầu tư hệ thống website cổng thông tin sinh viên, phục vụ việc đăng ký học phần và tra cứu dữ liệu trực tuyến. Phụ huynh cũng có thể kiểm soát tình hình học tập của con em mình thông qua cổng thông tin này.

Trường thu hút nhiều giảng viên nước ngoài về giảng dạy

Trường đại học Bình Dương đặc biệt chú trọng việc tăng cường hợp tác với các nước, xây dựng các chương trình đào tạo quốc tế có sự tham gia của nhiều giáo sư, giảng viên, chuyên viên nước ngoài. Nhà trường còn đẩy mạnh chương trình du học đến các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Anh, Singapore, Cộng hòa liên bang Nga, Belarus… tạo điều kiện cho sinh viên được giao lưu và học tập từ những môi trường giáo dục quốc tế.

Nhà trường tổ chức nhiều chương trình giao lưu với SV quốc tế
Qua những ký kết hợp tác của nhà trường đã đưa 12 SV sang Hàn Quốc đi du học theo chương trình chuyển tiếp du học

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phong trào đoàn hội luôn là một thế mạnh của Trường đại học Bình Dương. Trong những năm qua, nhà trường đã đăng cai tổ chức các chương trình lớn và thành công như Liên hoan tiếng hát SV toàn quốc năm 2012, Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 9-2014, phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM đưa chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” về với SV trong tháng 6-2015. Đoàn nghệ thuật múa sinh viên Trường đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau cũng vừa tham dự Festival nghệ thuật múa sinh viên quốc tế tại Thái Lan và đoạt giải vũ đạo xuất sắc nhất.

Xây dựng chương trình “Kiến tạo thương hiệu bản thân” cho SV

Phòng công tác SV kết hợp với Đoàn hội cùng Nhà hát sinh viên tổ chức các câu lạc bộ (CLB) như: CLB guitar, CLB múa dân gian, nhóm nhảy hiện đại, CLB tiếng Anh, CLB võ thuật… tạo sân chơi để SV sinh hoạt, rèn luyện năng khiếu, kỹ năng. TS. Cao Việt Hiếu - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Khi Việt Nam hội nhập kinh tế sâu rộng với khu vực và thế giới đã tạo ra những thách thức mới cho Trường đại học Bình Dương trong việc cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Tiêu chí đào tạo của nhà trường là gắn với thực hành, liên kết với rất nhiều trường trong và ngoài nước đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm giúp cho SV có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Để tạo sức cạnh tranh cho SV trong nền kinh tế thị trường, nhà trường xây dựng chương trình “Kiến tạo thương hiệu bản thân” cho SV. Các em được trang bị các kỹ năng, kiến thức ngoại giao, lễ tân, khánh tiết, văn hóa nghệ thuật, tư duy logic. Tạo cho các em phương pháp để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Cơ hội học tập và an cư lập nghiệp tại Bình Dương

Đại học Bình Dương có mức học phí vừa phải, chi phí sinh hoạt thấp, có ký túc xá cho sinh viên. Chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy hiện đại, đội ngũ giảng viên giỏi. Tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp với hơn 12.000 doanh nghiệp. Đây là điều kiện thuận lợi để SV dễ tìm được việc làm khi ra trường. Cùng với sự phát triển năng động của tỉnh, SV học tại Bình Dương có thể yên tâm an cư lập nghiệp với nhiều chính sách nhà ở cho người lao động.

Ông Seo Young Seong - tổng giám đốc Công ty cổ phần S.I Casting Việt Nam - đến trường phỏng vấn sinh viên năm 4 cho các vị trí công ty đang tuyển dụng

Năm 2015, Trường đại học Bình Dương tuyển sinh riêng theo hai phương thức: 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập các môn học năm lớp 10,11,12 trong học bạ. Chỉ cần đậu tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hóa là có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào học bất cứ ngành nghề nào của Trường đại học Bình Dương.

Nhiều SV đã tìm được công việc ổn định và an cư lập nghiệp tại Bình Dương sau khi ra trường

Theo thông báo của nhà trường, sinh viên học ở giai đoạn đầu có thể chuyển sang ngành khác, thích hợp với yêu cầu và năng lực của mình. Năm nay trường tuyển sinh 14 ngành bậc đại học và 7 ngành bậc cao đẳng, bao gồm: Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Công nghệ Sinh học, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Xã hội học, Văn học, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, Giáo dục thể chất và Luật kinh tế.

Hồ sơ xét tuyển:

-    Bảng điểm kết quả kỳ thi TN THPT quốc gia.

-    Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận TN tạm thời.

-    Học bạ THPT

-    Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

-    Giấy khai sinh

-    Đơn đăng ký học: download tại website www.bdu.edu.vn

-    2 ảnh 4×6 (sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh)

-    2 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Các thí sinh có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp về trường tại địa chỉ:

Phòng tuyển sinh, Trường đại học Bình Dương

Số 504 Đại lộ Bình Dương, P.Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Điện thoại: (0650) 3822 058 - 3820 833.

Phân hiệu Cà Mau: Phân hiệu Đại học Bình Dương - Cà Mau - số 3, Đường số 6, Khu dự án Đông Bắc, phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Truy cập website để biết thêm chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2015: http://tuyensinh.bdu.edu.vn/index.php

Xem thêm video clip về trường tại https://www.youtube.com/watch?v=6zvT3Qwddv4&feature=youtu.be

 

K.D (Nguồn: Trường Đại học Bình Dương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên