Đà Nẵng: học sinh vùng ven tăng do siết trái tuyến

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 19-8, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã có cuộc làm việc với ngành giáo dục Đà Nẵng về công tác chuẩn bị năm học mới 2014-2015.

Xử lý việc chạy trường là một kỳ tích
Đối thoại về khiếu nại tuyển sinh
Đà Nẵng: nếu tuyển sinh trái tuyến, hiệu trưởng phải từ chức

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thực hiện chủ trương của HĐND TP Đà Nẵng về việc cấm tuyển sinh trái tuyến, các phòng GD-ĐT đã khẩn trương vào cuộc rà soát, kiểm tra từ trước năm học. Đặc biệt là các trường trung tâm của quận Hải Châu, Thanh Khê. Trong đó, Q.Hải Châu thành lập sáu tổ công tác kiểm tra nơi cư trú của học sinh.

Tại Trường THCS Trưng Vương kiểm tra 197 học sinh, loại 99 học sinh không đủ tiêu chuẩn; Trường tiểu học Phù Đổng kiểm tra 92 học sinh, loại 50 học sinh; Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ kiểm tra 29 học sinh, loại 18 học sinh. Các học sinh không thuộc diện tuyển sinh của các trường này được điều tiết về các trường khác.

Việc siết không cho học sinh học trái tuyến tại Q.Hải Châu đã khiến học sinh các trường tiểu học ở các quận khác tăng vọt. Như tại Q.Thanh Khê, số học sinh tăng 700 học sinh, Q.Sơn Trà tăng 640 học sinh. Riêng Q.Liên Chiểu, do số học sinh tiểu học tăng 552 em nên quận này vỡ kế hoạch học sinh được học hai buổi/ngày.

Một vấn đề được các đại biểu đặt ra là cần phải đầu tư phòng học, phòng chức năng cho các trường khi số học sinh tăng lên. Đơn cử như Q.Liên Chiểu hiện thiếu 91 phòng học. Còn Trường tiểu học Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê) đóng trên P.Tân Chính có đến 44 lớp nhưng ba cơ sở của trường chỉ có hơn 30 phòng học.

Về việc đưa nội dung quần đảo Hoàng Sa vào giảng dạy, ông Nguyễn Minh Hùng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng - cho biết hiện tài liệu giảng dạy cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn năm học 2014-2015 về quần đảo Hoàng Sa đã hoàn thành và gửi tới Ban tuyên giáo Thành ủy xem xét.

“Hiện mới là dự thảo chưa được phê duyệt. Sau khi được cấp phép sẽ tính toán việc tặng sách cho học sinh, giáo viên hoặc bán như sách giáo khoa” - ông Hùng cho hay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên