29/09/2008 06:03 GMT+7

Cuộc phiêu lưu của những bức thư tình

H.OANH
H.OANH

TT - Một bức thư tay với nội dung: “Mình yêu ấy từ lâu. Ký tên: C.” bỗng nhiên xuất hiện trong cặp của Minh - cậu học trò mới lớn khờ khạo. Rồi những bức thư tỏ tình khác với những cái tên bí ẩn: M., H., C. tiếp tục xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống của những người liên quan.

aBWtCNPi.jpgPhóng to
Nam Thư (vai Châu) và Hứa Minh Đạt (vai Minh) trong vở Cuộc phiêu lưu của những bức thư tình - Ảnh: GIA TIẾN
TT - Một bức thư tay với nội dung: “Mình yêu ấy từ lâu. Ký tên: C.” bỗng nhiên xuất hiện trong cặp của Minh - cậu học trò mới lớn khờ khạo. Rồi những bức thư tỏ tình khác với những cái tên bí ẩn: M., H., C. tiếp tục xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống của những người liên quan.

Cuộc phiêu lưu vô tình của những bức thư tình cứ thế đã đưa khán giả trở về với những kỷ niệm đẹp thời cắp sách.

Kịch bản Cuộc phiêu lưu của những bức thư tình (*) của nhà văn Nguyễn Đông Thức từng được công diễn cách đây bốn năm tại Nhà hát Kịch TP.HCM, nay tái ngộ khán giả tại sân khấu Nụ Cười Mới qua dàn dựng của nữ đạo diễn trẻ Song Vũ. Câu chuyện về những hiểu lầm, ảo tưởng, ghen tuông, hờn giận trong tình yêu muôn màu một lần nữa được kể lại hồn nhiên qua một hành trình phức tạp và đầy bất ngờ của những cánh thư.

Bắt đầu từ bức thư mà Minh nhận được. Khi những suy đoán của Minh về C. vẫn chưa sáng tỏ thì bức thư ấy lại rơi vào một sự suy đoán khác của mẹ Minh: C. có thể là Chi - cô bạn chung lớp ngoại ngữ với chồng mình. Rồi trong một tình huống khác, bức thư trả lời của Minh gửi C. đã rơi vào tay của ông Hoàng với một mối nghi ngờ lớn: M. có thể là Mạnh - người yêu cũ của vợ mình. C. là Châu, Cúc hay bà Chi? M. là Minh hay ông Mạnh? H. là Hùng hay ông Hoàng?... là những uẩn khúc dịu dàng của câu chuyện, tạo ra những tình huống kịch thú vị, hóm hỉnh.

Nếu không kể diễn xuất còn đôi chỗ vụng về của dàn diễn viên trẻ (Thu Trang, Nam Thư, Hứa Minh Đạt, Phương Bình...), thì Cuộc phiêu lưu của những bức thư tình có thể ví như một nốt nhạc dễ thương dành cho tuổi teen trong một bản nhạc chung nhiều xô bồ của sân khấu thành phố khi kịch ma, kịch “nóng” đang chiếm ưu thế. Có lẽ vì vậy mà ông bầu Hữu Lộc đã yên tâm đem quân đi Mỹ lưu diễn cả tháng và giao hẳn sân khấu lại cho “những bức thư tình”.

Xem cuộc phiêu lưu…loạn xạ của những bức thư tình trên sân khấu, chợt thấy như ngày tháng đang quay lại. Bởi giữa những hối hả của cuộc sống hiện đại ngày nay, giữa những tiện lợi và nhanh chóng của email, fax, SMS… người ta đang dần cảm thấy xa lạ với nét chữ nắn nót trong một bức thư tay. Những bức thư tỏ tình giấu vội trong cặp sách từng một thời làm “nhức nhối” bao trái tim xinh ngoan của những cô cậu mới lớn, nay đang có nguy cơ vào… viện bảo tàng bởi giới trẻ bây giờ đã khác xưa nhiều lắm!

(*) Công diễn tại sân khấu Nụ Cười Mới từ 26-9.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên