16/10/2013 22:47 GMT+7

Có người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Lào

 DUY TRÂN
 DUY TRÂN

TTO - Bangkok Post dẫn lời một quan chức Lao Airlines cho biết tất cả 49 người trên chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu QV301 đều thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong số đó có 2 người mang quốc tịch Việt Nam.

Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết

Theo đó, chiếc máy bay trên mang theo 44 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống sông Mekong khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse thuộc tỉnh Champassak lúc 16g chiều nay (16-10).

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực Don Khong thuộc huyện Phonethong gần Pakse.

“Khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse, máy bay đã đi vào khu vực thời tiết xấu và đã rơi xuống sông Mekong. Không hề có tin tức gì của những người sống sót cho đến thời điểm này” - Bộ Lao động và Giao thông Lào cho biết, đồng thời tiết lộ sẽ báo cáo chi tiết vụ việc vào ngày mai 17-10.

Vào 21g, một danh sách 44 hành khách trong vụ tai nạn đã được Lao Airlines công bố, trong đó có 5 người Thái Lan, 5 người Úc, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, một người Trung Quốc, 1 người Đài Loan, 1 người Canada và 2 người Việt Nam.

Hai người mang quốc tịch Việt Nam có tên trong danh sách là Le Hue và Vuong Thi Gan. Một người khác tên Dao Thi Lieu nhưng mang quốc tịch Canada.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay này, anh Phạm Quang Nhật - công tác tại đoàn chuyên gia VN, đã gởi những dòng đầu tiên đến Tuổi Trẻ Online với nội dung như sau:

"Tôi đang ở Pakse. Chiều nay khoảng 16 giờ, trời mưa, chuyến bay từ Pakse vừa cất cánh khoảng 10 phút thì người dân hai bên bờ sông thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống giữa dòng Mê-Kông. Nước đang chảy xiết, máy bay nổ tung khi tiếp nước. Trên chuyến bay lên Viêng-Chăn có rất nhiều Việt kiều, ai cũng lo sợ khóc than, chia sẻ với những mất mát này..."

 DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên