15/03/2017 15:45 GMT+7

​Cô gái bị bệnh Down thành MC chương trình thời tiết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đối với nhiều người, dẫn chương trình thời tiết cho một đài truyền hình có vẻ không có gì to tát, nhưng với cô gái 21 tuổi Melanie Segard đó là cả ước mơ lớn lao vì cô bị bệnh Down.

Melanie Segard - Ảnh: AFP
Melanie Segard đã hiện thực hóa được giấc mơ của mình khi dẫn chương trình thời tiết cho đài France 2 hôm 14-3 - Ảnh: AFP

Hôm qua 14-3 (giờ địa phương), giấc mơ ấy đã thành hiện thực khi cô trở thành MC dẫn chương trình thời tiết cho đài France 2 - một đài quốc gia của Pháp.

Đây không chỉ là 'sự kiện' với cô mà còn với cả cộng đồng người khuyết tật ở Pháp - những người luôn mong muốn khẳng định mình bất chấp tình trạng sức khỏe của họ.

Rất nhiều người đã chúc mừng Melanie, họ gọi chương trình của cô là "chương trình truyền hình phép màu". Họ cũng động viên cô: "Can đảm lên, Melanie, chúng ta đều bình đẳng".

Chia sẻ sau chương trình, Melanie viết: "Vậy là tôi đã thực hiện được ước mơ, cuối cùng tôi cũng trở thành một cô gái dẫn chương trình thời tiết".

"Tôi khác biệt, nhưng tôi có thể làm được nhiều điều", cô tự hào.

Theo AFP, Melanie được chú ý sau khi nhóm vận động UNAPEI phát động chiến dịch mang tên 'Melanie có thể làm điều đó' trước thềm Ngày Hội chứng Down thế giới (21-3), nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về Hội chứng Down.

Khi đó trên trang Facebook cá nhân, Melanie chia sẻ cô mơ được làm MC chương trình thời tiết, và khẳng định sẽ làm điều đó nếu được hơn 100.000 lượt thích (like).

Chỉ trong vòng 10 ngày, cô nhận được hơn 200.000 lượt thích cũng như thu hút hàng ngàn người theo dõi trên Twitter.

Đài France 2 nghe nói về chiến dịch của cô và đã trao cho cô một cơ hội. Họ mời cô đến, cho cô luyện tập lời thoại, tập diễn xuất trước máy quay... Và ngày 14-3, đài này phát sóng chương trình do cô làm MC. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 1.000 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị hội chứng Down. Trẻ bị hội chứng này thường nhỏ hơn những trẻ cùng trang lứa, chậm phát triển tâm thần...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên