23/05/2007 02:18 GMT+7

Có được "nợ" bằng tốt nghiệp để đi thi ĐH, CĐ?

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - * Được biết năm nay sẽ có kỳ thi tốt nghiệp lần hai. Nếu chưa đỗ tốt nghiệp và đang chờ thi lại lần hai, em có được tạm “nợ” bằng tốt nghiệp THPT để dự thi ĐH, CĐ không? (TRẦN THỊ THANH, HS lớp 12, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa)

- Những HS phải thi lại tốt nghiệp lần hai sẽ không được dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2007. Khi đến làm thủ tục dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ, TS bắt buộc phải có chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với TS vừa tốt nghiệp năm 2007) và bằng tốt nghiệp đối với những người đã tốt nghiệp từ năm 2006 trở về trước.

Nếu sau khi thi lần hai, đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp, HS được dự thi ngay vào các trường TCCN hoặc dự thi ĐH, CĐ năm 2008.

* Có phải đã dự thi lần hai sẽ chỉ được nhận bằng tốt nghiệp loại trung bình dù đạt kết quả cao? (NGUYỄN VÂN ANH, Từ Liêm, Hà Nội)

- Kỳ thi tốt nghiệp lần hai sẽ được tổ chức thi và xét tốt nghiệp như đối với lần một. HS sau khi thi lại, đạt tổng điểm ở mức nào sẽ được xếp loại đỗ tốt nghiệp tương ứng. Cách tính điểm lần hai như sau: đối với những môn thi lại sẽ lấy điểm thi lần hai, những môn không thi lại sẽ lấy điểm thi lần một.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên