02/12/2015 20:56 GMT+7

​Chủ tịch nước yêu cầu khai thác tối đa thế mạnh ĐBSCL

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã yêu cầu các bộ ngành và địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khai thác tối đa thế mạnh để đưa vùng tiến tới mốc mới về tăng trưởng, thu nhập người dân cao hơn.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ chiều 2-12, Chủ tịch nước cho rằng ĐBSCL còn tiềm năng lớn về kinh tế nông nghiệp và còn có thể đưa tiềm năng này ở quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn, đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Vùng cần lưu ý trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế cần ứng dụng khoa học kỹ thuật nhiều hơn, trong đó đặc biệt quan tâm tới những mô hình hay, mang lại hiệu quả cao nhưng chưa đại trà.

Xung quanh kiến nghị của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ về đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng cho vùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói việc này hoàn toàn đúng và chính đáng và lưu ý trong bối cảnh ngân sách trung ương, địa phương khó khăn, nợ công tăng, các địa phương cần thu hút nhiều hơn vốn FDI vào vùng ĐBSCL.

Chủ tịch nước cho rằng trách nhiệm đầu tư hạ tầng huyết mạch cho vùng là của trung ương, nhưng trong bối cảnh điều kiện hạ tầng còn khó khăn thì các tỉnh thành ở ĐBSCL cần tạo điều kiện tốt về thủ tục hành chính để bù vào khó khăn của mình vì nếu không thì nhà đầu tư sẽ tìm đến vùng khác. 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên