14/06/2013 09:05 GMT+7

Chính sách hỗ trợ chậm vào thực tế, bất động sản gặp khó

Đ.DÂN
Đ.DÂN

TT - Sáng 13-6, tại hội thảo “Triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản” do báo Đầu Tư phối hợp với Công ty Cushman & Wakefield tổ chức, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản sẽ khó phục hồi sớm như kỳ vọng do các chính sách hỗ trợ chậm đi vào thực tiễn.

Ông Nguyễn Văn Điềm, tổng giám đốc Công ty bất động sản Asian Holding, cho biết theo quy định, chủ đầu tư dự án được nộp chậm tiền sử dụng đất trong vòng 24 tháng, đi hỏi các cơ quan chức năng thì nhận được câu trả lời là chưa được hướng dẫn. GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, cho rằng giá đất tại VN hiện quá cao đã đẩy giá nhà lên gấp 25 lần so với thu nhập bình quân của người dân.

Cũng tại hội thảo, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại gói kích cầu 30.000 tỉ đồng không đến đúng địa chỉ, đặc biệt là người có nhu cầu mua nhà an cư không tiếp cận được như mục tiêu đề ra. Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, bức xúc cho biết trong khi người dân vẫn chưa tiếp cận được vốn rẻ này thì nhiều dự án đã được rót vốn. “Có ngân hàng công bố dành 60% nguồn vốn này cho doanh nghiệp, còn lại là người mua nhà” - ông Châu nói. GS Nguyễn Mại, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác nhà nước về đầu tư, khuyến cáo cần có cơ chế để người dân giám sát việc triển khai gói hỗ trợ này, tránh tình trạng bị trục lợi như từng diễn ra đối với gói kích thích kinh tế trước đây.

Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên