25/06/2014 14:10 GMT+7

Chi phí tối thiểu để du học Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi 23 tuổi, đang theo học ngành tài chính ngân hàng, muốn du học tự túc ở Đức (vừa học vừa làm). Tôi cần chuẩn bị những gì? Mức phí tối thiểu để du học Đức?

Tran Tuong Duy

2Cn7Fvby.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: news.university.ie.edu

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM:

Trước tiên, bạn cần tham khảo các điều kiện để du học tại Đức tại trang web www.daadvn.org/duhoc. Để du học tại Đức, bạn cần làm các thủ tục:

1. Thủ tục APS của bộ phận kiểm tra học vấn (Đại sứ quán Đức tại Hà Nội) (thông tin có tại trang web www.daadvn.org/aps).

2. Đăng ký thi TestAS (đối với những người chưa tốt nghiệp đại học, xem thông tin chi tiết tại trang www.testas.de) hoặc phỏng vấn APS (đối với những người đã tốt nghiệp đại học, xem trang www.daadvn.org/aps).

3. Chuẩn bị bằng cấp ngoại ngữ: tiếng Đức (trình độ B1/B2) và/hoặc tiếng Anh (chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS theo yêu cầu của trường ĐH Đức).

Về mức phí, mời bạn vào trang web www.study-in.de để tham khảo các thông tin chung về chi phí du học tại Đức. Bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình miễn học phí của nước này.

Tùy theo thành phố mà bạn lựa chọn để du học sẽ có mức sinh hoạt khác nhau dù mức chênh lệch không lớn. Mức sinh hoạt trung bình của một sinh viên tại Đức khoảng 8.000 euro/năm. Đối với sinh viên Việt Nam thì mức sinh hoạt này có thể thấp hơn thực tế một chút.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên