05/06/2014 02:28 GMT+7

Chết vì kiến cắn

ĐINH LÊ VŨ
ĐINH LÊ VŨ

TT - Là tên tập truyện ngắn đầu tay của nhà văn trẻ Ngô Thị Thục Trang, NXB Văn Hóa Văn Nghệ ấn hành. 16 truyện ngắn là những mạch chảy cảm xúc âm thầm, nhẹ nhàng nhưng thấm sâu bởi sự chân thành, không kiểu cách.

UXFxdvMM.jpg
Ảnh: Đ.L.V.

Người đọc có thể bắt gặp đâu đó trên từng trang viết của Trang hình ảnh của nỗi nhớ quê nhà da diết khi phải đi xa (Về), nỗi khát khao âm thầm mà quyết liệt của một tình yêu thời thiếu nữ (Những buổi chiều trôi, Chết vì kiến cắn), cả sự vun vén, chắt chiu từng giọt hạnh phúc cho một đời sống hôn nhân thuở ban đầu (Ngày nào cũng bụi, Chuyện vợ chồng)...

* Quyết đoán - ra quyết định hiệu quả trong công việc và cuộc sống

Bằng những câu chuyện và lời khuyên cụ thể, cuốn sách của hai giáo sư, diễn giả nổi tiếng ở Mỹ Chip Heath và Dan Heath (bản tiếng Việt do Lâm Vi Quân dịch, NXB Trẻ) giúp người đọc chúng ta sớm đưa ra những quyết định sáng suốt trong những vấn đề vốn đòi hỏi tiêu tốn thời gian suy nghĩ, cân nhắc.

ojQutzrH.jpg
Ảnh: A.C
Có thể đọc thêm hai tác phẩm khác của hai tác giả này từng ra mắt trước đây tại Việt Nam: Thay đổi - bí quyết thay đổi khi thay đổi trở nên khó khăn và Tạo ra thông điệp kết dính.

A.CHI

* Những truyện hay viết cho thiếu nhi: Tô Hoài

NXB Kim Đồng vừa giới thiệu tới độc giả nhỏ tuổi 16 truyện ngắn của nhà văn Tô Hoài, chủ yếu là những truyện đồng thoại như: Võ sĩ Bọ Ngựa, Hai con ngỗng, Chim Chích lạc rừng, O chuột...

sq2T0u39.jpg
Ảnh: M.H.

Sách dày 304 trang, với nhiều minh họa của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn. Đây là cuốn sách thứ 10 trong bộ Những truyện hay viết cho thiếu nhi. Chín cuốn trước đó của các nhà văn: Nguyễn Huy Tưởng, Nguyên Hồng, Vũ Tú Nam, Võ Quảng... đã được phát hành trong năm 2013.

MAI HOÀNG

ĐINH LÊ VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên