Xe
12/08/2015 15:44 GMT+7

Chạy xe ở Việt Nam sợ nhất băng qua đường?

TRÙNG DƯƠNG (Theo Business Insider)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Business Insider)

TTO - Việc băng qua đường tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM…. không phải trò đùa...

Tình trạng xe cộ đông đúc tại Việt Nam - Ảnh: Business Insider

Băng qua đường tại các thành phố lớn ở Việt Nam là vấn đề quan trọng đối với hầu hết các du khách nước ngoài và kể cả người Việt sinh sống tại đây.

Caroline Morse, biên tập viên tờ Smartertravel cho biết: “Băng qua các tuyến đường tại thành phố lớn ở Việt Nam, bạn cần sự can đảm, tập trung thậm chí một chút liều lĩnh... “Sống sót” khi qua đường là một trải nghiệm khó quên.”

Bằng con mắt quan sát của một người nước ngoài, cô chia sẻ 12 bài học kinh nghiệm khi băng qua đường ở Việt Nam.

Hãy can đảm lên

Như câu nói nổi tiếng: “Vận may đến với những người can đảm”, vì vậy đừng ngần ngại sợ hãi bất cứ điều gì, dù trước mặt bạn là mớ hỗn độn các phương tiện giao thông chi chít. Hãy can đảm qua đường, tỉnh táo nắm bắt cơ hội khi có thể.

Hiểu khi nào cần sự giúp đỡ

Khi tham gia các tour du lịch, hướng dẫn viên có trách nhiệm dẫn bạn qua đường. Họ giúp bạn băng qua con lộ nhanh chóng, có thể bằng cách xin đường hay hướng dẫn bạn băng cùng họ. Nhiều du khách cảm thấy xấu hổ với điều đó, nhưng quan trọng bạn đã sang đường an toàn, nhanh hơn so với việc bạn tự xoay sở.

Tập trung vào đường đi của mình

Khi băng qua đường, nên tập trung vào mục tiêu trước mắt, đừng nhìn những thứ xung quanh. Bản năng con người làm xao nhãng tâm trí. Thái độ bối rối khiến bạn lâm vào tình thế khó xử.

Đi theo người thành thục hơn  

Băng qua những đoạn đường đông người, xe cộ, tốt nhất theo hoặc bước cạnh người dân địa phương. Họ là những người có kinh nghiệm tuyệt vời, làm theo họ bạn nắm chắc thành công.

Duy trì cân bằng

Khi bạn là người lái xe, đặc biệt với chiếc tay ga hai bánh, nên học cách cân bằng, chọn những thứ thiết yếu. Không treo lỉnh kỉnh đồ trên xe, như vậy việc điều khiển phương tiện sẽ dễ dàng.

“Lùi vài bước, tiến xa hơn”

Nếu khúc đường quá đông xe, bạn nên đi bộ một đoạn nhỏ, đến chỗ thưa xe hơn. Đó là cách an toàn để băng qua đường, tiếp tục cuộc hành trình khám phá thành phố.

Đừng cố chấp

Nếu quá đông xe tại khu vực vạch sang đường dành cho người đi bộ hay không có tín hiệu đèn qua đường, bạn cứ việc băng ngay đoạn giữa con đường. Đôi khi qua đường như vậy sẽ dễ hơn ở những khúc ngã rẽ.

Phần lớn tuân thủ luật giao thông

Nếu gặp đèn giao thông, hãy tận dụng điều đó. Nó giúp bạn qua đường một cách dễ dàng và an toàn hơn.

Duy trì hành động ổn định

Khi băng qua đường, nên giữ ổn định tốc độ nhịp chân. Tài xế luôn nhìn, dự đoán, tránh người dựa trên quán tính hành động. Đừng bao giờ đột ngột dừng lại, mọi thứ trở nên rối rem. 

Lờ đi sự phàn nàn

Tình trạng bấm còi inh ỏi, thậm chí chửi thề, bạn cần lờ đi mọi thứ. Hãy tập trung vào việc chính và hiểu rõ mình đang băng qua đường.

Chấp nhận rủi ro

Để thành công, bạn cần chút can đảm và chấp nhận rủi ro. Như vậy, đừng vì sợ hãi, bỏ lỡ những đoạn đường đẹp cần khám phá. Phải can đảm, liều mình, quyết tâm băng qua được đoạn đường đó.

Tự thưởng cho mình

Tự băng qua đường ở Việt Nam, đồng nghĩ với một chiến thắng. Bạn nên tự tán thưởng mình và ăn mừng vì điều đó.

Bài viết Caroline Morse thể hiện quan điểm cá nhân. Bạn có đồng ý với Caroline Morse (biên tập viên tờ Smartertravel) về 12 bài học kinh nghiệm khi băng qua đường ở Việt Nam? Ý kiến của bạn khi băng qua đường ở Sài Gòn hay Hà Nội như thế nào? Mong bạn chia sẻ, góp ý vào ô bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gởi mail về địa chỉ tto@tuoitre.com.vn

 

TRÙNG DƯƠNG (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên