26/06/2019 16:00 GMT+7

Cầu Vàng - nguồn cảm hứng lan tỏa vẻ đẹp quê hương

P.Q
P.Q

Chính thức ra mắt chưa đầy một năm, nhưng cây cầu này đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng và cả dải đất miền Trung.

Cầu Vàng - nguồn cảm hứng lan tỏa vẻ đẹp quê hương - Ảnh 1.

Điểm đến phải ghé thăm

Từng được so sánh với những cảnh tượng kỳ vĩ trong bộ phim điện ảnh bom tấn Chúa tể của những chiếc nhẫn hay series truyền hình ăn khách Trò chơi Vương quyền, Cầu Vàng nằm trong quần thể khu du lịch Bà Nà Hills của thành phố Đà Nẵng đã đưa tên tuổi Việt Nam lên cao hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Hàng loạt hãng thông tấn quốc tế như CNN, BBC, NY Times, Reuters, The Guardian, AFP, The Mirror… đã hết lời ca ngợi và dành rất nhiều mỹ từ cho Cầu Vàng trong suốt năm đầu tiên ra mắt, và sức thu hút của cây cầu này cho đến giờ vẫn không hề có dấu hiệu giảm sút. Tháng 5 vừa qua, tỷ phú người Anh Joe Lewis đã trực tiếp yêu cầu du thuyền của mình cập cảng Tiên Sa đến thưởng ngoạn Cầu Vàng "trong truyền thuyết".

Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mặt nước biển (trên núi Bà Nà), Cầu Vàng dài 150m mở ra một "lối đi giữa trùng mây". Đi trên cây cầu này, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình trên đỉnh Núi Chúa, tuyến cáp treo và những khu làng Pháp đang xây dựng. 

"Hai bàn tay bằng đá khổng lồ vươn ra từ dãy núi ở miền trung Việt Nam trông có vẻ già nua và giống như một tàn tích từ thời cổ đại. Nhưng bạn đừng bị đánh lừa. Đó là mạng lưới dây kim loại và sợi thủy tinh được dùng để hỗ trợ cho một cây cầu đi bộ đáng kinh ngạc vừa mới được khánh thành..." tờ báo New York Times viết. 

Đây là thành quả sau rất nhiều trăn trở của các kiến trúc sư thiết kế Cầu Vàng, làm sao để "hạn chế tối thiểu sự tác động vào địa hình và thiên nhiên? Làm sao để từ trẻ con đến người già có thể tận hưởng được cảm xúc mà chúng tôi đang được thụ hưởng khi đứng trên đỉnh Bà Nà? Làm sao để truyền tải một câu chuyện cảnh quan thú vị mà có khả năng thôi thúc mọi người đến và trải nghiệm?"

Nguồn cảm hứng cho hương vị đậm tình miền Trung

Là một công trình kiến trúc "made-in-Vietnam" thời hiện đại gây được tiếng vang lớn với truyền thông quốc tế, không khó hiểu khi dù "tuổi đời" còn nhỏ nhưng Cầu Vàng đã ghi dấu như một biểu tượng của Đà thành.

Cầu Vàng - nguồn cảm hứng lan tỏa vẻ đẹp quê hương - Ảnh 2.

Thiết kế lấy cảm hứng từ Cầu Vàng của Huda

Không chỉ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, Cầu Vàng còn trở thành nguồn cảm hứng mới nhất cho một thương hiệu đã gắn gó với miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung trong gần 30 năm qua - bia Huda. Cùng với những danh thắng nổi bật trên khắp Việt Nam, Cầu Vàng đại diện cho Đà Nẵng được tái hiện trên bộ lon phiên bản giới hạn mà Huda vừa giới thiệu đến đông đảo công chúng, những người yêu bia trong tháng 5 vừa qua.

Cầu Vàng - nguồn cảm hứng lan tỏa vẻ đẹp quê hương - Ảnh 3.

Bộ 8 lon phiên bản giới hạn "Huda yêu miền Trung" là món quà mà Huda gửi đến những người cùng chia sẻ tình yêu miền Trung

Đặc biệt, khi lựa chọn khắc họa Cầu Vàng như một trong những ví dụ điển hình cho các thành tựu của đất nước Việt Nam hiện đại, Huda còn khẳng định nỗ lực không ngừng sáng tạo và góp phần vào sự phát triển của quê hương xứ sở như chính cái tên của bộ 8 lon phiên bản giới hạn - "Huda yêu miền Trung". 

Một số những đóng góp tiêu biểu của Huda có thể điểm tên như các dự án vì cộng đồng "Đồng hành cùng miền Trung thân yêu", hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ và ngư dân, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, cũng như các sự kiện làm phong phú hơn đời sống tinh thần người dân như đồng hành cùng Festival Huế 10 lần liên tiếp, chương trình tìm kiếm tài năng Huda Central’s Got Talent...

Bên cạnh Cầu Vàng, những địa danh nổi bật khác truyền cảm hứng cho bộ lon của Huda còn bao gồm Thành nhà Hồ - Thanh Hóa, làng Sen - Nghệ An, hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh, hang Sơn Đoòng - Quảng Bình, chợ Đông Hà - Quảng Trị, Điện Thái Hòa - Huế và Chùa Cầu - Hội An.

Những sản phẩm giàu ý nghĩa văn hóa, kết hợp giữa giá trị truyền thống và hiện đại như bộ lon "Huda yêu miền Trung" là một mảnh ghép làm tròn vẹn thêm sự hiện diện lâu dài và bền bỉ của thương hiệu "Đậm tình" tại mảnh đất miền Trung.

Vào đầu hè năm 2019, Huda ra mắt bộ lon phiên bản giới hạn "Huda yêu miền Trung" lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của 8 tỉnh miền Trung bao gồm: thành nhà Hồ (Thanh Hóa), làng Sen (Nghệ An), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), chợ Đông Hà (Quảng Trị), Điện Thái Hòa (Huế), Cầu Vàng - Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Chùa Cầu - Hội An (Quảng Nam). Khắc hoạ một cách sáng tạo các danh thắng trên màu xanh trẻ trung của Huda cùng sắc vàng óng hiện đại, Huda muốn khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương trong mỗi người dân miền Trung và khích lệ mong muốn khám phá Việt Nam của du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.facebook.com/Hudabeer

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên