25/04/2024 15:21 GMT+7

Cao tốc về miền Tây thiếu trạm dừng chân, tài xế dừng xe bất chấp

Khoảng 100km đường cao tốc về miền Tây (từ trạm dừng chân Châu Thành đến hết cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ) hiện chưa có trạm dừng nghỉ nên tài xế bất chấp nguy hiểm dừng xe dọc đường và đã có những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang xây dựng dở dang, trong khi tài xế phải bất chấp nguy hiểm để dừng dọc đường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang xây dựng dở dang, trong khi tài xế phải bất chấp nguy hiểm để dừng dọc đường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 25-4, đại diện Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành - đơn vị được giao đầu tư trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, xác nhận hiện nay vẫn chưa thể hoàn thành để kịp đưa vào phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Theo một lãnh đạo Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành, có 2 nguyên nhân chính khiến công trình này bị chậm đó là hiện các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang chưa đầu tư làn đường tăng giảm tốc nhằm kết nối giữa phần đường cao tốc vào trạm dừng chân. Nguyên nhân thứ 2 là các tuyến đường kết nối vào khu vực thi công trạm dừng chân quá nhỏ, không đủ tải trọng để vận chuyển máy móc, thiết bị và vật liệu vào để thi công.

Như vậy, đến nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng vẫn chưa có trạm dừng chân.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online cùng ngày, khu vực trạm dừng chân đang thi công dở dang chỉ có vài máy móc, thiết bị hoạt động. Trong đó chủ yếu là để làm hàng rào xung quanh trạm dừng chân. Nhiều khu vực, tòa nhà tại trạm dừng chân này đã được xây từ trước đó đã bị cây cỏ bao phủ.

Hiện nay, hơn 100km đường cao tốc từ Trung Lương về đến gần cầu Cần Thơ không có chỗ để tài xế dừng chân nghỉ ngơi. Không những vậy, tuyến cao tốc này do được đầu tư phân kỳ nên hiện nay mới chỉ có 2 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp.

Để "chữa cháy", dọc hai bên tuyến cao tốc này được bố trí những điểm dừng khẩn cấp cách nhau khoảng 10km. Nhưng những điểm dừng khẩn cấp này khá hẹp nên cũng rất nguy hiểm cho cả những xe dừng lẫn xe chạy.

Mới đây nhất, vào khoảng 5h ngày 22-4, một chiếc xe taxi đã tông vào một chiếc xe tải đang đậu tại một điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn qua tỉnh Tiền Giang khiến tài xế taxi chết tại chỗ.

Dù biết nguy hiểm nhưng hầu hết các tài xế không còn lựa chọn nào khác nên vẫn bất chấp dừng đậu tại các điểm dừng khẩn cấp để tiểu tiện, hoặc giải quyết các sự cố hư hỏng xe.

Đại diện Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành cho biết thêm hiện họ vẫn chưa thể xác định thời gian hoàn thành trạm dừng chân trên tuyến cao tốc này vì phải chờ cơ quan nhà nước tỉnh Tiền Giang giải quyết.

Trước đó, liên quan đến những vướng mắc này, ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang - trả lời báo Tuổi Trẻ Online hiện sở đang chờ ý kiến của tỉnh để giải quyết những vướng mắc nêu trên.

Một tài xế phải dừng xe bên đường cao tốc để tiểu tiện vì không có trạm dừng chân - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Một tài xế phải dừng xe bên đường cao tốc để tiểu tiện vì không có trạm dừng chân - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận rộng hơn 98.000m2, có tổng mức đầu tư là 335 tỉ đồng.

Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gồm có bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, cây xăng và nhiều dịch vụ khác…

Ô tô bốc cháy và Ô tô bốc cháy và 'món nợ' các trạm dừng chân

Cao điểm nắng nóng, nhiều ô tô bất ngờ "bốc hỏa" khi đang chạy trên đường. Nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ đến dĩ nhiên là thời tiết quá nóng. Trên các tuyến cao tốc, xe thường phải chạy tốc độ cao rất cần có những trạm dừng chân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên