05/03/2016 02:00 GMT+7

Nhà văn Võ Diệu Thanh trò chuyện về "thói tật đám đông"

KHẢ LINH
KHẢ LINH

TTO - Buổi tọa đàm mang chủ đề “Nhận diện chính mình giữa thói tật đám đông” sẽ diễn ra vào 9g ngày 6-3 tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhân dịp nhà văn Võ Diệu Thanh ra mắt tập truyện dài Bảng đỏ cho xứ Bìm Bìm.

Buổi tọa đàm mang chủ đề “Nhận diện chính mình giữa thói tật đám đông” 

Cùng với nhà văn Võ Diệu Thanh, Phó giáo sư tiến sĩ Bùi Thanh Truyền sẽ cùng trò chuyện với bạn đọc xoay quanh chủ đề này.

Bảng đỏ cho xứ Bìm Bìm do công ty sách Phương Nam và NXB Văn hóa - văn nghệ ấn hành. Công ty sách Phương Nam cho biết cuốn sách là câu chuyện về một anh học trò lớp tám - học sinh duy nhất có học lực trung bình trong một lớp có 49 bạn học sinh giỏi, ở một cái xứ toàn bán đồ giả. Chủ đề của buổi tọa đàm cũng là thông điệp mà tập sách muốn gửi gắm.

"Cái nhục dễ chịu nhất là nhiều người cùng nhục. Nó thành ra bình thường" - một câu trong tập sách được nhà văn Nguyễn Trí tâm đắc và chia sẻ lại trên trang Facebook cá nhân.

Dẫn chương trình cho buổi tọa đàm là hai phóng viên - BTV của Đài tiếng nói TP.HCM - Hạ Tuyên và Minh Triều. Chương trình còn tổ chức một cuộc thi nặn tượng tạo hình nhân vật trong tập sách cho các bạn đọc nhí đến với buổi giao lưu.

Sau tập sách Siêu nhân cua được nhiều bạn đọc nhỏ tuổi yêu thích, Bảng đỏ cho xứ Bìm Bìm là tập sách thiếu nhi thứ hai của nhà văn Võ Diệu Thanh - tác giả có hơn 20 năm gắn bó với học sinh tiểu học, và cũng chừng ấy năm cô dồn nhiều tâm huyết cho việc giáo dục, tìm hiểu tâm lý trẻ nhỏ.

Tình yêu thiếu nhi được "chưng cất" bấy lâu giờ được cô thể hiện qua những tác phẩm viết cho trẻ em, trong một dự án cô hi vọng là khá dài hơi, khởi đi từ Siêu nhân cua.

Gần đây nhất, tác phẩm Tiền của thần cây của Võ Diệu Thanh cũng đoạt giải ba hạng mục truyện ngắn tại Cuộc vận động sáng tác văn học thiếu nhi giai đoạn 2013 - 2015.

Từ khi đoạt giải nhì Văn học tuổi 20 lần IV đến nay, Võ Diệu Thanh vẫn đang chứng tỏ sức làm việc đáng nể của mình qua việc in sách đều đặn: bốn tập truyện ngắn, một tập tản văn, một cuốn tiểu thuyết (Lần đầu thấy trăng) và hai tập sách thiếu nhi.

Tranh trong tập sách Bảng đỏ cho xứ Bìm Bìm do chính tác giả vẽ 
KHẢ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên