24/02/2012 16:41 GMT+7

Các cựu danh thủ lên kế hoạch tìm "hậu duệ"

TẤN LỜI
TẤN LỜI

TTO - Các cựu danh thủ Trần Minh Chiến, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang... đang lên chiến dịch tuyển sinh học trò ở 37 tỉnh thành cả nước.

TTO - Các cựu danh thủ Trần Minh Chiến, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang... đang lên chiến dịch tuyển sinh học trò ở 37 tỉnh thành cả nước.

Chiến dịch tuyển sinh cầu thủ trẻ này nằm trong chương trình Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) sẽ diễn ra từ ngày 1-3 đến 13-5.

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp PVF tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá. Năm nay đối tượng tuyển sinh là các nam học sinh, sinh vào các năm từ 2000 - 2003, đồng thời tuyển bổ sung độ tuổi từ 1997 - 1999 có năng khiếu, thể lực tốt, có niềm đam mê bóng đá và mong muốn phát triển sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) chính thức khai giảng lớp đào đạo tài năng bóng đá Việt Nam khóa I tại Trung tâm thể thao Thành Long - TP.HCM vào ngày 11-6-2009.  Sau ba năm tuyển sinh, PVF hiện đang đào tạo 130 học viên.

Thí sinh dự tuyển sẽ phải tham gia các nội dung thi bắt buộc như: chạy 30m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu và đo thể hình.

Sau khi tuyển sinh tại các địa phương, PVF sẽ chọn ra khoảng 120 học viên. Các cầu thủ trúng tuyển sẽ tập trung tại TP.HCM và luyện tập trong hai tháng dưới sự chỉ dẫn của các cựu danh thủ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ như Trần Minh Chiến, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Phúc Nguyên Chương...

Dự kiến đến đầu tháng 8- 2012, PVF sẽ tuyển lựa 50 em có khả năng tốt nhất từ 120 học viên trên để đào tạo chuyên nghiệp trong 8-10 năm tại Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam.

Các học viên được tuyển chọn ngoài việc được đào tạo bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế còn được chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe trong môi trường đặc biệt để trở thành người có thể hình, thể lực và sức khỏe tốt nhất. Các em cũng được học văn hóa tại những trường tốt trong hệ thống giáo dục chính quy tại TP.HCM và được học thêm tiếng Anh từ lúc nhập học tới khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, trong suốt quá trình học tập các em sẽ được quản lý và giáo dục bởi các quản sinh và trợ lý HLV, đảm bảo khi tốt nghiệp các em sẽ là những cầu thủ sống có kỷ luật, đạo đức, văn hóa tốt và có tinh thần tự hào dân tộc.

Trong suốt 8-10 năm này, mọi chi phí về quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn, dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm và  chi phí khác cho học viên đều được PVF tài trợ 100%.

TẤN LỜI

TẤN LỜI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên