06/11/2016 10:00 GMT+7

Bỏ tiền túi, từ Mỹ về Việt Nam đấu bóng bàn

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Trần Cảnh Tuấn và Châu Tuấn Nghĩa là hai VĐV Việt kiều Mỹ đã bay nửa vòng trái đất, tốn cả ngàn USD để về VN tham dự Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn VN 2016 đang diễn ra tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội.

Anh Trần Cảnh Tuấn thi đấu tại Giải diễn đàn bóng bàn ngày 4-11. Ảnh: NAM KHÁNH
Anh Trần Cảnh Tuấn thi đấu tại Giải diễn đàn bóng bàn ngày 4-11. Ảnh: NAM KHÁNH

Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội những ngày này rộn ràng bởi 800 VĐV đang cùng tranh tài tại Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn VN 2016. Giải thể thao phong trào do cộng đồng những người yêu bóng bàn tổ chức này đã bước sang tuổi thứ 10.

VĐV nhỏ tuổi nhất dự giải mới lên 8 nhưng cũng có nhiều người đã ở tuổi U-50, U-60. Tất cả họ đều có chung niềm đam mê bóng bàn và muốn được cùng nhau so vợt. Trở về từ California và Texas trước khi giải diễn ra chỉ một ngày, bước vào ngày thi đấu đầu tiên hôm 3-11, anh Tuấn và anh Nghĩa còn mệt lử bởi thay đổi múi giờ và thời tiết. Hai anh đánh thua nhiều hơn thắng nhưng người nào cũng hớn hở.

Đều sinh ra và lớn lên ở VN rồi sang Mỹ định cư cùng gia đình những năm 1980-1990, anh Tuấn và anh Nghĩa là những người “ghiền” bóng bàn quên ăn quên ngủ. Anh Tuấn đã bước sang tuổi 50 nhưng vì có tình yêu với bóng bàn mà trông anh trẻ hơn tuổi thật. Anh chia sẻ: “Gia đình tôi trước đây ở TP.HCM, cha là danh thủ bóng bàn Trần Cảnh Đến. Tôi cũng theo tập bóng bàn từ nhỏ và từng tham dự giải VĐQG những năm còn ở VN. Lấy vợ và sang Texas định cư nhưng bóng bàn đã ăn vào máu tôi rồi. Cuối tuần tôi đều tự lái xe 1-2 giờ đến các CLB, bỏ tiền ra đóng lệ phí để được chơi. Vì kinh doanh nhà hàng nên tôi chủ động được thời gian tập luyện và thi đấu. Ngoài chơi ở Mỹ, tôi cũng đăng ký tham dự nhiều giải bóng bàn ở Úc, châu Âu khi có thời gian. Năm nào có Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn VN tôi cũng về nước dự. Về được đấu, thấy phong trào phát triển mạnh, được giao lưu với anh em tôi rất vui”.

Anh Châu Tuấn Nghĩa có niềm đam mê bóng bàn cuồng nhiệt. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Với anh Nghĩa, do đang làm cho một công ty kinh doanh thuốc tây nên thời gian vô cùng bận rộn. Để về VN dự giải, anh đã phải lên kế hoạch và xin nghỉ phép 6 tháng trước giải đấu. Chi phí cho mỗi chuyến bay từ Mỹ về VN không dưới 1.000 USD, chưa kể tiền ăn ở trong quá trình dự giải. Mỗi lần về VN thi đấu, các anh kết hợp thăm gia đình ở TP.HCM, Đà Nẵng. “Thể thao không chỉ đem lại cho chúng tôi sức khỏe, niềm vui, mà còn là cơ hội để kết nối những người cùng có chung đam mê. Giải Diễn đàn bóng bàn VN chỉ là giải đấu phong trào nhưng những người tổ chức rất có tâm, họ làm vì tình yêu với bóng bàn. Vì thế chúng tôi rất tin tưởng và vui vì được về nước dự giải” - anh Tuấn và anh Nghĩa chia sẻ.

800 người tham dự

Giải Diễn đàn bóng bàn VN 2016 diễn ra từ ngày 3 đến 6-11 với sự tham dự của 120 đoàn trong nước và nước ngoài, chuyên nghiệp và nghiệp dư. Lệ phí tham dự giải lên tới 300.000 đồng/người nội dung cá nhân, 2 triệu đồng/nội dung đồng đội, mỗi VĐV dự thi còn phải đóng 50.000 đồng tiền làm thẻ.

Vô địch đồng đội được thưởng 20 triệu đồng; vô địch cá nhân được thưởng 5 triệu đồng; riêng các nội dung cho VĐV U-8, U-10 nhà vô địch chỉ được thưởng 1 triệu đồng. Dù phải đóng phí dự thi và giải thưởng cũng không lớn nhưng giải đấu vẫn giữ kỷ lục về số VĐV tham dự lên tới 800 người.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên