29/11/2008 15:22 GMT+7

Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn thi nghề phổ thông

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ban hành hướng dẫn thi và cấp giấy chứng nhận nghề phổ thông năm học 2008-2009 gửi 63 sở GD-ĐT trong cả nước.

MwDsdGMf.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT bán công Phan Ngọc Hiển (TP Cần Thơ) học thực hành nghề điện dân dụng - Ảnh: Hà Thanh

Giấy chứng nhận này cấp ở cấp học nào thì được bảo lưu trong cấp học đó để hưởng chế độ khuyến khích khi xét công nhận tốt nghiệp THCS, tuyển sinh THPT, thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, đối tượng dự thi nghề phổ thông (NPT) là học sinh đang học tại các trường THCS, THPT đã hoàn thành chương trình NPT và tự nguyện đăng ký dự thi NPT đã học. Đối với cấp THCS phải học hết chương trình NPT theo quy định là 70 tiết, cấp THPT 105 tiết và có điểm tổng kết NPT từ 5,0 điểm trở lên. Thí sinh không nghỉ học quá 10% tổng số tiết của chương trình NPT (cấp THCS không quá 7 tiết, cấp THPT 11 tiết).

Nội dung thi trong phạm vi chương trình một trong các NPT do Bộ GD - ĐT ban hành hoặc cho phép thực hiện. Học sinh phải hoàn thành hai bài thi gồm bài thi lý thuyết theo đề tự luận hoặc trắc nghiệm hoặc đề có phần tự luận và phần trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 45 phút, điểm hệ số 1; bài thi thực hành tùy theo thời gian làm bài thi do Sở GD-ĐT quy định cho từng NPT (thời lượng: 60, 90, 120, 150 hoặc 180 phút), điểm hệ số 3.

Điểm thi NPT là trung bình cộng của điểm bài thi lý thuyết và điểm bài thi thực hành, sau khi đã tính theo hệ số tương ứng. Nếu các bài thi chấm theo thang điểm khác thì khi tính điểm NPT phải quy đổi ra thang điểm 10.

Học sinh đạt điểm trung bình hai bài thi từ 5,0 trở lên, không có bài thi điểm dưới 3,0 thì được công nhận kết quả và xếp loại theo tiêu chuẩn: loại giỏi khi có điểm trung bình hai bài thi đạt từ 9,0 đến 10; loại khá khi đạt từ 7,0 đến dưới 9,0, điểm bài lý thuyết từ 5,0 trở lên và loại trung bình là các trường hợp được công nhận kết quả NPT còn lại.

Học sinh được công nhận kết quả thi NPT được cấp giấy chứng nhận NPT, trong đó ghi rõ kết quả xếp loại giỏi, khá hoặc trung bình. Giấy chứng nhận NPT do giám đốc hoặc phó giám đốc Sở GD-ĐT ký.

Bộ GD-ĐT quy định giám đốc Sở GD - ĐT phải quyết định kế hoạch tổ chức thi NPT, thông báo trước thời gian tổ chức thi muộn nhất là 90 ngày. Các sở GD-ĐT bố trí thời gian tổ chức thi và cấp giấy chứng nhận NPT vào kỳ nghỉ hè sau khi kết thúc năm học hoặc vào tháng ba hằng năm.

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên