08/02/2018 10:13 GMT+7

Bỏ điểm sàn ĐH gây khó cho tuyển sinh CĐ, trung cấp?

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn khiến đầu vào ĐH rộng mở hơn, gây khó khăn về nguồn tuyển với các trường CĐ, trung cấp, theo đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 ở TP.HCM sáng 28-1-2018 - ẢNH: QUANG ĐỊNH
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 ở TP.HCM sáng 28-1-2018 - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Dù năm 2017, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp vượt chỉ tiêu đặt ra, nhưng tại cuộc gặp báo chí ngày 7-2, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vẫn cho rằng năm 2018, công tác tuyển sinh các trường thuộc hệ thống sẽ đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn.

Ông Đỗ Văn Giang - phó vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH - cho rằng thách thức lớn nhất với tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp chính là Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ĐH. Khi ấy đầu vào ĐH rộng mở hơn, gây khó khăn về nguồn tuyển với các trường CĐ, trung cấp.

Trong khi đó, dù thừa nhận tuyển sinh các trường còn gặp không ít khó khăn, nhưng PGS Nguyễn Hồng Minh - tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH - khẳng định: năm 2018 giáo dục nghề nghiệp sẽ kiên quyết không chạy theo số lượng chỉ tiêu. Nhiệm vụ trọng tâm của các trường phải là lấy chất lượng và hiệu quả đào tạo làm mục tiêu hàng đầu.

Cũng trong ngày 7-2, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công bố việc tổng cục phối hợp với báo Tuổi Trẻ xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, với cơ sở dữ liệu của trên 700 trường, là một trong những sự kiện nổi bật của giáo dục nghề nghiệp năm 2017.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên