20/07/2010 14:38 GMT+7

Bình Định: Cá chết lềnh bềnh ngay tại hồ sinh thái

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Trong những ngày qua, nguồn nước ở hồ sinh thái Bàu Sen, thuộc khu vực 6 và 7, phường Lê Hồng Phong (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) bị ô nhiễm trầm trọng khiến cá dưới hồ bị chết nổi tràn lan.

AsEBeVXp.jpgPhóng to
Cá chết nổi lềnh bềnh trong Bàu Sen, ảnh chụp trưa ngày 20-7

Hồ sinh thái Bàu Sen có chức năng thu gom nước mưa từ hệ thống thu gom nước trước đây, đồng thời làm hồ điều hòa trước khi đổ nước ra đầm Thị Nại và biển.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến tình trạng cá chết nổi lềnh bềnh nhưng không có ai thu gom nên xác cá tự phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân sống quanh hồ.

“Trời mưa thì không nói chứ trời nắng nóng như những ngày qua thì nguồn nước ở hồ sinh thái Bàu Sen đen ngòm, trở thành nơi chứa nước tù đọng và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng” một người dân sinh sống ở khu vực này bức xúc.

fvfCSiw3.jpgPhóng to
Đường ống thả nước thải từ gia đình một hộ dân ở khu vực này xuống Bàu

Qua quan sát chúng tôi nhận thấy, ngoài số lượng ao bèo rậm rạp dẫn đến thiếu nguồn oxy làm cá chêt, thì một nguyên nhân khác là do nhiều hộ gia đình ở khu vực này cũng lợi dụng xả nước thải sinh hoạt và nước thải từ chăn nuôi gia súc ra hệ thống thu gom nước này nên càng làm ô nhiễm môi trường nước ở hồ Bàu Sen.

Đây là nơi tạo điều kiện cho muỗi “sinh sôi nảy nở”, dễ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong khi TP. Quy Nhơn đang mùa dịch sốt xuất huyết.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên