30/03/2016 15:08 GMT+7

Bình Định: 21 hồ thủy lợi đã cạn nước

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác chống hạn vụ hè thu năm 2016 do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định tổ chức sáng 30-3.

Hồ chứa nước Tà Niêng ở huyện Vĩnh Thạnh đã xuống mực nước chết.
Hồ chứa nước Tà Niêng ở huyện Vĩnh Thạnh đã xuống mực nước chết - Ảnh: Xuân Nguyên

Đặc biệt, nắng nóng kéo dài nhiều tháng qua đã làm cho nguồn nước tại các hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh Bình Định đã và đang giảm nhanh với mức giảm bình quân 2 triệu m3 nước/tuần.

Hiện lượng nước tại 161 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh Bình Định chỉ còn 376/578 triệu m3 nước, đạt 65% dung tích thiết kế.

Trong đó đã có 21/161 hồ chứa tại các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ, Hoài Ân, Phù Cát, Tây Sơn… đã cạn nước. Riêng các hồ thủy điện trên sông Kôn cũng chỉ còn 46/168 triệu m3 nước, đạt 27% dung tích thiết kế.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, nguồn nước hiện có tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh không đảm bảo nước tưới cho cây trồng vụ hè thu.

Do vậy, nếu thời tiết không mưa, dự kiến trong vụ hè thu năm nay, cả tỉnh Bình Định sẽ có 11.453 ha cây trồng tại các huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Hoài Ân, Vân Canh, Tây Sơn… bị khô hạn và thiếu nước ở nhiều mức độ khác nhau.

Hiện tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai công tác chống hạn vụ hè thu và cấp nước sinh hoạt cho người dân.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên