01/02/2013 07:31 GMT+7

Beckham đá 5 tháng cho PSG, lấy lương làm từ thiện

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-2 (giờ VN), HLV Carlo Ancelotti đã hủy buổi họp báo bình thường trước vòng đấu để PSG tổ chức buổi họp báo đặc biệt, thông báo việc ký hợp đồng với Beckham.

948tEQ6E.jpgPhóng to
David Beckham trong buổi họp báo ra mắt tại PSG - Ảnh: Reuters

Beckham sẽ mang số áo 32 và chơi cho đội bóng thủ đô trong vòng 5 tháng cuối mùa giải 2012-2013. Toàn bộ tiền lương được Beckham quyên góp vào một quỹ từ thiện ở nước Pháp.

PSG đã ký hợp đồng với Beckham và câu hỏi được đặt ra: Đến PSG, Beckham sẽ tạo được khác biệt gì về chuyên môn khi tại đây đã có một dàn sao đang ở tuổi chính như Ibrahimovic, Silva, Pastore, Lavezzi, Mourca…?

Trong suốt thời gian qua, tương lai của Beckham liên tiếp được suy đoán. Nhưng có vẻ cái tên Beckham không còn thu hút được nhiều sự quan tâm, nhất là về vấn đề chuyên môn. Cầu thủ 37 tuổi này đã phải tập ké tại Arsenal sau khi hết hợp đồng tại Mỹ với LA Galaxy.

Thông thường một cầu thủ sẽ treo giày khi kết thúc những năm tháng thi đấu tại Mỹ, đất nước được coi như nơi “dưỡng già” của cầu thủ đỉnh cao. Ấy vậy mà sau 5 năm rưỡi thi với 2 chức vô địch tại MLS cùng LA Galaxy, ở tuổi 37, Beckham lại được đại gia mới nổi của làng bóng đá thế giới mua về.

Có lẽ đóng góp chuyên môn của Beckham không nhiều bằng các đóng góp ngoài sân bóng của anh.

Beckham đến PSG sẽ có lợi cho cả hai bên. Beckham được tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, có thể bổ sung thêm một số danh hiệu. Còn PSG lợi về mặt PR.

Gần như ai cũng thấy đây là chiếc lược quảng bá hình ảnh của PSG. Tầm ảnh hưởng của Beckham trên sân bóng đã giảm đáng kể trong ít nhất 5 năm qua nhưng cái tên Beckham vẫn rất “hút hàng” với cổ động viên.

Sở hữu Beckham, tên tuổi của PSG sẽ được chú ý nhiều hơn vào mỗi cuối tuần, khi các giải vô địch quốc gia tranh tài. Hiện nay dù có rất nhiều ngôi như đã kể trên nhưng các trận đấu của PSG tại Ligue 1 vào mỗi cuối tuần đều không được truyền thông mặn mà đưa tin.

Tất cả sự chú ý đều dồn vào giải Ngoại hạng Anh, La Liga hay thậm chí là Bundesliga, Serie A rồi mới tới Ligue. Có Beckham thi đấu tại châu Âu, hẳn các tờ báo không chỉ tại Pháp mà cả tại Anh và dư luận quốc tế sẽ chăm chú khai thác hơn về cầu thủ này, rồi từ đó PSG cũng sẽ được “hưởng lây”.

Sau khi ký hợp đồng với PSG, Beckham hoàn toàn đủ điều kiện tham dự vòng 1/16 Champions League cùng đội bóng này.

Tại PSG, Beckham sẽ được làm việc với 2 người cũ là giám đốc kỹ thuật Leonardo cùng HLV Carlo Ancelotti, những người anh đã cộng tác trong giai đoạn thi đấu cho mượn tại AC Milan vào năm 2009 và 2010.

Sự nghiệp của Beckham gắn liền với tên tuổi M.U khi anh cùng đội bóng đoạt 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA và 1 Champions League. Sang thi đấu cho Real Madrid, Beckham 1 lần vô địch La Liga. Năm 2007, anh chuyển sang chơi cho LA Galaxy tại Mỹ và có 2 chức vô địch MLS. Chỉ duy nhất tại Milan, Beckham không có danh hiệu nào.

Giờ đây PSG đang dẫn đầu Ligue 1 và lọt vào vòng 1/16 Champions League với khả năng đăng quang Ligue 1 là rất cao trong khi cơ hội tại Champions League là không nhiều.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: từ thiện PSG Beckham PR