17/10/2010 03:32 GMT+7

Ấm áp Gia đình tài tử

Q.NGUYỄN
Q.NGUYỄN

TT - Sau hơn nửa năm chuẩn bị, Gia đình tài tử (bản quyền từ Nhật, do Ðài truyền hình TP.HCM và Công ty MCV phối hợp thực hiện) lên sóng lúc 8g30 ngày 17-10.

Tuy mang dáng dấp một chương trình truyền hình thực tế, thi tài ca hát trên truyền hình như vài chương trình khác nhưng Gia đình tài tử lại có nhiều khác biệt, hứa hẹn để lại những tình cảm dài lâu cho cả người xem lẫn người chơi.

z85W9ryX.jpgPhóng to

Gia đình anh Tăng Ngọc Mỹ với tiết mục Ô mê ly đã thắng cuộc thi tháng đầu tiên - Ảnh: Kiều My

Yêu cầu để tham gia Gia đình tài tử không cao: dành cho những gia đình yêu ca hát có ít nhất năm thành viên, ưu tiên các gia đình có đầy đủ ba thế hệ, yêu thích văn nghệ, có năng khiếu ca múa và chưa tham gia hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Ðịnh dạng của chương trình khá đơn giản: từng gia đình tham gia sẽ cùng trình bày tập thể một ca khúc sao cho hay và sáng tạo để thi cùng một gia đình khác. Mỗi tháng sẽ diễn ra ba cuộc thi tuần. Ba gia đình chiến thắng trong cuộc thi tuần sẽ cùng nhau thi tháng để giành chiến thắng là những sản phẩm điện tử gia dụng trị giá 100 triệu đồng của nhà tài trợ. Hai gia đình thua cuộc nhận giải an ủi trị giá 4 triệu đồng/giải.

Gia đình tài tử vẫn sẽ rất thu hút bởi để chơi và chiến thắng là không dễ dàng. Một gia đình với ít nhất năm thành viên đều có khả năng đàn, ca, múa... hơi hiếm.

Việc thuyết phục được ông, bà trong gia đình cùng tham gia một cuộc thi trên truyền hình chẳng phải dễ. Ðó là chưa kể các nhiệm vụ mà sứ giả của chương trình sẽ giao cho các gia đình luôn có vẻ "bất khả thi". Bởi các sứ giả sẽ tìm ra sở trường, sở đoản của từng gia đình và giao cho họ một bài thi nhắm vào sở đoản của họ. Như gia đình anh Ðức My (TP.HCM) yêu thích nhạc truyền thống nhưng lại được giao thể hiện ca khúc rock.

Sự tham gia đông đảo của lực lượng nghệ sĩ trong vai trò MC, giám khảo, sứ giả như: NSND Trần Hiếu, NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Hồng Hạnh, Thanh Lam, diễn viên Quyền Linh, Hoàng Mập, Minh Béo, Ngọc Trinh, Quốc Thuận, Công Lý, Văn Hiệp... cũng sẽ là điểm thu hút của chương trình.

Gia đình tài tử sẽ phát sóng vào lúc 8g30 sáng chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9 và hơn 10 kênh truyền hình khác.

Q.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên