20/04/2006 16:38 GMT+7

44 ứng viên dự thi học bổng của Quỹ RYMF (Nhật Bản)

Tin, ảnh: NGUYỄN THANH LÂN
Tin, ảnh: NGUYỄN THANH LÂN

TTO - Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM vừa tổ chức vòng một (thi viết) cuộc thi học bổng bậc thạc sĩ, tiến sĩ của Quỹ Rotary Yoneyama Memorial (RYMF), Nhật Bản cho 44 thí sinh đã tốt nghiệp ĐH (trong đó một số người có bằng thạc sĩ).

CvPGIQ4I.jpgPhóng to
Các thí sinh trong phòng thi

Hầu hết các thí sinh dự thi từ các trường ĐH Kinh tế, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Sư phạm, ĐH KHXH&NV… tham dự và sẽ chọn ra 20 thí sinh được vào vòng hai.

Ngày 28-6-2006, đại diện của RYMF từ Nhật sẽ đến Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) phỏng vấn trực tiếp để chọn ra 10 ứng viên tài trợ cho học tiếng Nhật trong vòng 5 tháng. Các thí sinh này sẽ dự kì thi năng lực Nhật ngữ để chọn 5 ứng viên tiếp tục tham dự một kỳ phỏng vấn trực tiếp cho hai suất học bổng học tại Nhật bắt đầu từ tháng 4-2007.

Theo đại diện của Quỹ RYMF, sau khi đã khảo sát nhiều trường ĐH tại Việt Nam, Quỹ đã quyết định chọn Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) làm cơ sở để thông tin và tổ chức thi tuyển cho Quỹ này vì trường có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong việc tổ chức các kỳ thi tương tự, đặc biệt là các kỳ thi của các tổ chức giáo dục của Nhật Bản.

Đợt thi này đã được hai bên chuẩn bị rất chu đáo từ ba tháng trước và căn cứ theo sự đa dạng của thành phần dự thi có thể khẳng định rằng thông tin về học bổng này đã đến được tất cả các đối tượng hữu quan.

Tin, ảnh: NGUYỄN THANH LÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên