25/04/2018 11:30 GMT+7

40 tay đua không về đích chặng đua vòng quanh Thành phố Cần Thơ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 25-4, hơn phân nửa số VĐV xuất phát đã không thể về đến đích đúng quy định ở chặng thứ 25 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 chạy vòng quanh TP Cần Thơ dài 35 km.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm chiến thắng ở loạt nước rút. Ảnh: M.Q

Clip Nguyễn Thành Tâm tung nước rút giành chiến thắng tại Cần Thơ. Thực hiện: T.P

Chặng đua này ngắn nên tốc độ được đẩy lên cao ngay từ khi xuất phát. Chiều dài mỗi vòng đua ngắn (25 vòng x 1,4 km/vòng) nên các tay đua liên tục chọn những góc cua 180 độ để tung ra các đợt tấn công bứt phá, tạo thế rượt đuổi hấp dẫn.

Trong đó, những đợt tấn công mạnh mẽ nhất đã được tạo ra bởi các tay đua nước ngoài của ê-kíp Đồng Nai như: Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) và Edgar Espanola Nito (Ynghua Đồng Nai) với hi vọng thoát đi giành chiến thắng chặng.

Tuy nhiên, các tay đua mạnh của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ở phía sau đã lập tức rượt đuổi. Vì thế, đoàn đua bị tách thành nhiều toán nhỏ và có đến 40 tay đua trẻ, ít kinh nghiệm (trong tổng số 71 VĐV xuất phát) lần lượt bị nhóm đầu bắt vòng nên bị trọng tài buộc phải dừng cuộc đua.

Tại đích đến, áo vàng Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) khẳng định được sức mạnh với pha nước rút ấn tượng, vượt qua áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) để cán mức đầu tiên với thành tích 49 phút 21 giây, đạt tốc độ trung bình 42,553 km/h.

Chiến thắng này giúp Thành Tâm bảo vệ vững chắc chiếc áo vàng sau 25 chặng với thành tích 62 giờ 33 phút 29,61 giây. Trong khi đó, áo xanh sau 25 chặng vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh với 259 điểm. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 185 giờ 23 phút 25,01 giây.

Ngày 26-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 26 từ TP. Cần Thơ đến TP. Cà Mau có lộ trình dự kiến 175 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên