09/04/2014 06:15 GMT+7

16 tuổi đạt điểm tuyệt đối nghề chăm sóc sắc đẹp

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - 16 tuổi, Bùi Kim Khánh Thảo là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi “Tay nghề trẻ TP.HCM” 2014 do Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức.

Kết thúc kỳ thi “Tay nghề trẻ TP.HCM” năm 2014Tuyển chọn thí sinh thi tay nghề ASEAN và thế giới

rBdX7Sxh.jpgPhóng to
Khánh Thảo trong giờ thi nghề chăm sóc sắc đẹp - Ảnh: do Trung tâm Linh Chi cung cấp

Khánh Thảo đã đạt điểm tuyệt đối (100 điểm) trong phần thi nghề chăm sóc sắc đẹp. Thảo là học viên Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Linh Chi (Q.3, TP.HCM). Bên cạnh học nghề, hiện Thảo đang học lớp 10 Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC).

Chúng tôi gặp Thảo, nét vui mừng vẫn còn hiện rõ trên gương mặt cô bé. Thảo chia sẻ: “Em mới đến với nghề này được khoảng bốn tháng nên lúc được chọn đi thi em lo lắm! Lúc vào thi càng áp lực hơn vì em là thí sinh nhỏ nhất. Em chỉ biết cố gắng, cố gắng hết sức mình để hoàn thành các phần thi. Không ngờ em lại được điểm cao nhất!”.

Thầy Nguyễn Phước Trọng, người trực tiếp dạy nghề cho Thảo, nói về cô học trò cưng của mình: “Thảo là người có năng khiếu bẩm sinh. Mỗi ngày em học ở trung tâm chỉ có hai giờ, nhưng những gì truyền đạt em đều lĩnh hội và tiếp thu khá nhanh...”. Ông Võ Phước Nguyện, phó phòng dạy nghề Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết: “Khánh Thảo là trường hợp đặc biệt xuất sắc. Từ trước đến nay chưa có thí sinh nhỏ tuổi như vậy mà đạt điểm tuyệt đối trong hội thi tay nghề”.

Khánh Thảo là con thứ ba trong một gia đình có bốn anh chị em. Mẹ Khánh Thảo kinh doanh mỹ phẩm, nên ngay từ nhỏ Thảo đã có nhiều điều kiện tiếp xúc với nghề chăm sóc sắc đẹp. “Em không biết mình mê nghề này từ khi nào, nhưng mỗi lúc rảnh em thường tự chăm sóc móng, tự trang điểm... Chính vì thích nên cách đây năm tháng em xin mẹ đi học nghề, mẹ ủng hộ liền”, Thảo nói. Và cứ thế, suốt bốn tháng qua, hằng ngày sau khi kết thúc thời gian học ở Trường ISHCMC, hơn 15g chiều Thảo lại có mặt ở Trung tâm Linh Chi học nghề. Hiện Thảo đang được thầy Trọng tiếp tục luyện tay nghề để chuẩn bị so tài cấp quốc gia. “Em dự tính một vài năm tới sẽ du học ở Úc như hai chị. Qua đó, em sẽ dùng nghề chăm sóc sắc đẹp để làm kiếm tiền lo cho việc học. Trong tương lai, em sẽ theo nghề này và học lên cao để phát triển nghề” - Khánh Thảo cho biết.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên