01/08/2015 11:10 GMT+7

​Nhận phiếu điểm ở đâu, rút hồ sơ xét tuyển thế nào?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - * Thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả THPT ở đâu, khi nào? Hồ sơ xét tuyển mua ở đâu? Thí sinh sẽ nhận giấy báo như thế nào? (Nguyễn Bá Duy Tân).

* Cho em hỏi túi hồ sơ xét tuyển (màu vàng) mua ở đâu? (vohaiha…@...)

- Chào bạn. Hiện nay các trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia đã gửi giấy chứng nhận kết quả cho các Sở GD-ĐT địa phương, những nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu sẽ đến đó nhận giấy chứng nhận kết quả.

Thông thường các Sở GD-ĐT sẽ chuyển giấy chứng nhận về trường THPT để trả cho thí sinh. Thí sinh tự do đến nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận giấy chứng nhận kết quả THPT quốc gia.

Hiện nay, rất ít trường qui định thí sinh phải đựng hồ sơ đăng ký xét tuyển trong một bì hồ sơ. Hầu hết các trường còn lại thí sinh chỉ cần nộp ba loại giấy tờ: phiếu đăng ký xét tuyển, giấy chứng nhận kết quả và một bì thư dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ và số điện thoại của mình.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Minh Giảng

* Sắp tới đây, khi đã có phiếu báo điểm, em qua bên trường ĐH mà mình muốn đăng kí mua một bộ hồ sơ xét tuyển hay như thế nào ạ? Ở trường cấp 3 trước đây có phát một bộ hồ sơ màu nâu ghi là HỒ SƠ HỌC SINH -SINH VIÊN, cái này để làm gì ạ? (nhuly…@gmail.com)

- Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 và các nguyện vọng bổ sung bao gồm: phiếu đăng ký xét tuyển (thí sinh có thể tải trên mạng về điền đầy đủ thông tin hoặc nhận tại trường mình nộp hồ sơ), giấy chứng nhận kết quả THPT quốc gia 2015 (bản gốc có mộc đỏ) và một phong bì dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ và số điện thoại của thí sinh.

Muốn xét tuyển vào trường nào, thí sinh chỉ cần mang ba loại giấy tờ này, kèm lệ phí 30.000 đồng đến trường đó để nộp, không cần phải mua hồ sơ gì khác.

Hồ sơ học sinh sinh viên mà bạc nhắc đến dùng trong trường hợp bạn trúng tuyển ĐH, CĐ và làm thủ tục nhập học. Hiện tại bạn lo việc xét tuyển trước, chưa cần quan tâm đến hồ sơ này.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên