19/08/2013 10:19 GMT+7

Xin visa học cao học Đức mất bao lâu?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH Bách khoa, điểm tích lũy 7.02, TOEFL ITP 530, đang làm thủ tục để xin học bổng tại Đức cho chương trình master học bằng tiếng Anh. Xin hỏi điều kiện để xin visa như thế nào, có cần phải có chứng chỉ DS1 (A1) tiếng Đức không? Quá trình xin visa mất khoảng bao lâu? (Hoàng Danh)

G4wBRhXA.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: berlinow.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Để xin visa du học Đức, bạn cần phải có giấy gọi nhập học của trường ĐH Đức.

Nếu bạn học một chương trình dạy 100% bằng tiếng Anh, bạn không nhất thiết phải nộp chứng chỉ tiếng Đức nào. Tuy nhiên, kiến thức tiếng Đức là điều nên có để tiện cho việc sinh hoạt tại Đức cũng như cho quá trình đi làm sau này của bạn. Thông thường, bằng SD2 (Startdeutsch 2) là đủ để cho bạn giao tiếp tại Đức.

Quá trình xử lý hồ sơ xin cấp visa nhập cảnh Đức của bạn kéo dài 4-5 tuần kể từ lúc nộp hồ sơ. Bạn có thể tìm thấy các thông tin về quy trình cũng như các hồ sơ cần có để nộp đơn xin cấp visa CHLB Đức tại trang web www.hanoi.diplo.de.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên