05/07/2012 04:08 GMT+7

Vừa tiếp sức vừa bán hàng gây quỹ

KHANG THÁI
KHANG THÁI

TT - Công việc chính là tiếp sức mùa thi, nhưng lúc rảnh rỗi các chiến sĩ tình nguyện Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM lại “giết thời gian” bằng cách tô tượng, làm hàng thủ công, vòng đeo, móc khóa... để bán gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên.

IuaZFg5I.jpgPhóng to
Các SV tình nguyện đội tiếp sức mùa thi Trường Ernst Thalmann làm hàng thủ công - Ảnh: KHANG THÁI

Tại Trường THPT Ernst Thalmann (Q.1), một bàn trưng bày những chiếc ghế, ngôi nhà, khung ảnh... xinh xắn bằng que kem. Bàn bên cạnh ngổn ngang gỗ, bút màu. Người tô, bạn vẽ, người thì phết keo. Chỉ chưa đầy hai tiếng có một khung ảnh gỗ hoàn thành.

Để có nguyên vật liệu làm sản phẩm, cả đội tự nguyện đóng mỗi người 50.000 đồng mua vật liệu, rồi mày mò trên mạng học cách làm đồ handmade. Sản phẩm ra đời, mỗi người tự mua một món mở hàng. Bắt đầu thực hiện từ ngày 25-6, đến nay cả đội đã làm được hơn 40 sản phẩm, với giá bán 20.000-40.000 đồng/sản phẩm.

Ở Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), là gian hàng chuyên bán đồ trang sức làm từ dây. Vừa bán trực tiếp, nhóm còn bán qua mạng, rủ rê bạn bè tới mua. Bạn Đặng Thế Công (năm 2, ngữ văn Anh) khoe “sản phẩm chỉ bán khoảng 15.000 đồng, lại sáng tạo ra đủ mẫu nên được mấy em trong Trường Võ Thị Sáu rất thích, ngay cả sinh viên tiếp sức trường bạn cũng mua ủng hộ”.

Có cụm tiếp sức thì bán tượng đất, móc khóa, sao giấy, văn phòng phẩm. Cả tám cụm tiếp sức đều có cho mình một sản phẩm riêng do chính các bạn “tự biên tự diễn”. Toàn bộ số tiền thu được dùng gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên.

KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên