29/12/2013 15:32 GMT+7

Vân Trang - Nhan sắc chỉ là phụ…

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Một năm 2012 thành công rực rỡ với các vai diễn lớn nhỏ từ màn ảnh rộng đến màn ảnh nhỏ. Đầu năm 2013 đã “khởi động” đầy hứng khởi với dự án điện ảnh mới mang tên Tiền Chùa sẽ ra mắt vào hè năm nay… Vân Trang là một gương mặt tiêu biểu của làng giải trí khi kiên trì theo đuổi con đường nghệ thuật nhiều chông gai và đã gặt hái được những thành công lớn khi tuổi đời còn rất trẻ.

9qofyNr6.jpgPhóng to
Vân Trang
Ngay cái tên Vân Trang đã là một kỉ niệm rất vui của cô diễn viên sinh năm 1990 này. Cô kể “Vân là tên gọi vai diễn đầu tiên của Trang (tên thật là Thùy Trang) trên màn ảnh nhỏ, khi còn đang là SV khoa diễn viên trường ĐH SKĐA TP HCM. Trang còn nhớ đó là phim của chú Đinh Đức Liêm. Chú nói nghe tên Vân Trang thấy hay hay. Và từ đó Vân Trang trở thành một nghệ danh, một cái tên may mắn đã theo Trang cho đến tận bây giờ”.

Vào nghề tính đến nay đã gần 5 năm, một khoảng thời gian chưa phải là dài với một nghệ sĩ nhưng chắn chắn không ngắn với Vân Trang vì đó là năm năm làm việc và cố gắng không ngừng nghỉ. Cũng như nhiều SV học ở trường nghệ thuật, Vân Trang tìm kiếm cho mình cơ hội từ rất nhiều công việc khác nhau.

Cô kể “Kết thúc ngày học ở trường, không bao giờ tôi về nhà ngay mà cứ chạy lăng xăng khắp nơi phụ giúp các anh chị sinh viên trong các bài thi, làm diễn viên quần chúng không tên tuổi... Đi phim từ lúc còn là SV năm nhất, nhiều người nghĩ chắc tôi cũng sẽ rời trường sớm mà chẳng cần tốt nghiệp như nhiều SV sân khấu khác. Nhưng tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi đủ nói lên sự nghiêm túc của tôi với việc học. Tôi tin từ đây mình sẽ có nền tảng ổn định hơn. Nói thế cũng không có nghĩa tôi phủ nhận mình là người rất may mắn, nhưng quan niệm của tôi rất rõ ràng: không có may mắn nào là tự nhiên đến, chỉ có may mắn tự tạo mới bền vững nhất. Mà để may mắn đến với mình chẳng còn cách nào khác là phải lao động chân chính”.

kfUUulxA.jpgPhóng to
Vân Trang
Không nói suông, năm 2012 Trang “ghi điểm” với điện ảnh trong vai Thái Hậu của Thiên mệnh anh hùng, liền sau đó là vai diễn nội tâm đầy phức tạp Ý Linh của Scandal, bên cạnh hàng loạt dự án phim truyền hình mới như Tình yêu trong sáng, Lối sống sai lầm… Mới đây nhất, ngoài dự án phim điện ảnh chiếu hè Tiền chùa (đóng cặp cùng diễn viên Khương Ngọc), Vân Trang vừa nhận lời tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình chiếu rạp sẽ ra mắt vào tháng 3-2013 là The Croods (tựa Việt: Cuộc phiêu lưu của nhà Croods). Dường như ở cô gái trẻ này, làm việc và trải nghiệm là hai từ khóa không thể thiếu trong từ điển sống!

Vẫn luôn trẻ trung và đầy sức sống, khó có thể phủ nhận tuổi trẻ và nhan sắc chính là hai vũ khí lợi hại giúp Vân Trang đứng vứng trong showbiz, nhưng lửa nghề và tinh thần không ngại khó mới là điều giúp Trang tỏa sáng và có thể bước những bước rất dài trong tương lai.

Vân Trang: Sống tích cực mỗi ngày!

* Trong con mắt của một người trẻ, giới showbiz nói chung với Trang hiện lên như thế nào?

- Nhiều người dùng những từ ngữ khắc nghiệt khi nhắc đến showbiz, nhưng thực ra trong mắt tôi showbiz đáng thương hơn là để ghen ghét. Trong bất cứ môi trường nào cũng vậy, muốn là người nổi bật hơn, bạn cần phải có một cá tính. Tôi sống cho những cảm nhận của cá nhân mình nhưng không ảnh hưởng đến người khác. Tôi học được từ showbiz cách ganh đua nhưng không học thói ganh ghét, đố kị nhau. Lúc nào tôi cũng nghĩ người làm nghệ thuật luôn đáng thương hơn là đáng trách.

Và showbiz, giả mà không có những pha đụng chạm thì phải chăng đã trở thành một thế giới màu hồng? Cuộc sống này làm gì có thứ gì màu hồng. Showbiz cũng vậy thôi, và bạn phải chấp nhận sống chung với nó như một điều hoàn toàn bình thường, chỉ có bạn biết cách “lách” sao để không tự làm tổn thương mình.

2i9AFk0K.jpgPhóng to
Vân Trang
* 23 tuổi nhưng đã sớm trở nên “già dặn” trong cả những vai diễn, ngoại hình và đời sống riêng. Có thể xem đây là một sự “trao đổi”: đổi sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi trẻ để có được sự định hình nhất định với khán giả?

Tôi cũng tự hỏi mình rất nhiều lần câu hỏi ấy thời gian trước đây. Rồi công việc cứ cuốn đi, tôi không còn thời gian để nghĩ đến chuyện người ta bảo mình già, người ta bảo mình không có “tuổi thơ” từ lúc nào. Tự nhiên hôm nay chị nhắc lại làm tôi hơi bồi hồi. Nhưng bối rối vậy, rồi thôi… Tính ra tôi vẫn đâu đánh mất tuổi trẻ của mình. Tôi đã sống tích cực bằng những vai diễn và cháy hết mình có thể, điều vô cùng ý nghĩa khi bạn còn trẻ. Mỗi người chọn cho mình một cách sống và tôi vui vẻ với lựa chọn của mình.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên