​Vẫn còn nhiều hướng đi tốt nếu không đủ điểm vào ĐH

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nếu không vào được đại học, bạn đừng nên bi quan vì phía trước còn rất nhiều hướng đi đúng đắn cho bạn lựa chọn.

Trường CĐ Vạn Xuân có nhiều thế mạnh trong việc đào tạo các ngành Khoa học ứng dụng
Trường CĐ Vạn Xuân có nhiều thế mạnh trong việc đào tạo các ngành Khoa học ứng dụng

Trượt đại học không có nghĩa là đặt dấu chấm hết cho ước mơ, trên hành trình đó, mỗi bạn trẻ sẽ gặp nhiều ngã rẽ mới phù hợp hơn với mình. Đôi khi các bạn và ngay cả phụ huynh đều lầm tưởng đại học là con đường duy nhất đến với thành công mà quên mất rằng, còn nhiều con đường đi khác để lựa chọn.

Ngoài đại học, các bạn có thể học trung cấp, cao đẳng…

Hiểu mình, hiểu trường

Tùy theo năng lực, khả năng và hoàn cảnh của bản thân mà chọn lựa cho mình con đường phù hợp nhất. Thành công luôn đòi hỏi sự đam mê, kiên trì, trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng có thể hòa nhập cũng như biết quý trọng thất bại.

Khi bạn chỉ có học lực trung bình mà chọn trường học quá cao, thì không thể theo kịp bài học hoặc ngược lại bạn có học lực cao, nhưng lại chọn trường thấp thì dễ gây chán nản, không kích thích khả năng sáng tạo và sẽ ảnh hưởng đến việc theo đuổi đam mê. Bạn phải hiểu được rằng, học ngành nào và học ở đâu là thứ quan trọng mà bạn sẽ gắn bó cùng nó trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Vì vậy, hãy sáng suốt để biết được mình thật sự thích điều gì hay mình phù hợp với ngành học nào và trường học nào thật sự tốt cho mình. Hãy nghĩ đến những công việc bạn thường làm trong cuộc sống, những thói quen hằng ngày dù đó là điều rất nhỏ. Chính những yếu tố đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho đường đi đến tương lai.

Cũng từng trượt đại học, bạn Thanh Hùng chia sẻ “Ngày xưa, khi biết mình rớt đại học tôi thật sự tuyệt vọng, lúc đó tôi không nghĩ được điều gì khác ngoài việc mình đã thất bại. Cảm giác buồn chán cứ bủa vây, nhiều người khuyên tôi nên đèn sách thêm một năm để thi lại, biết được năng lực của bản thân có hạn nên tôi chọn học ngành Nuôi trồng thủy sản của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân.

Với chương trình học thực tế từ nhà trường, đặc biệt, HungHau Holdings với nhiều công ty lớn nhỏ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, phân phối, đảm bảo 100% sinh viên theo học ngành Nuôi trồng thủy sản của trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân ra trường có việc làm. Giờ đây tôi đã có công việc phù hợp và ổn định tại Hung Hau Holdings”.

Chương trình đào tạo của trường như thế nào?

Một trong những điều các nhà tuyển dụng yêu cầu đối với các ứng viên mới tốt nghiệp là kinh nghiệm. Khi ra trường bạn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều ứng cử viên khác. Vì vậy, việc chọn trường học có chương trình đào tạo ứng dụng nhiều vào công việc thực tiễn là điều hết sức quan trọng. Bạn đừng quá chú trọng vào việc tìm mọi cách để vào được đại học mà không quan tâm đến chất lượng đào tạo.

Nếu theo học cao đẳng nhưng môi trường đào tạo có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo, kiến thức chuyên môn vững vàng, thì bạn nên chọn trường đó làm nơi để theo đuổi đam mê. Trước khi quyết định theo học ngành nào, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin trên website của trường về khung chương trình đào tạo để biết được mình sẽ học những gì và những kiến thức mình theo học có đáp ứng được yêu cầu từ doanh nghiệp hay không.

Bà Lê Thị Thùy Phương, Trưởng phòng Đào tạo - Tuyển sinh trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân cho biết “trong bối cảnh kinh tế phát triển mạnh, tập trung vào các ngành khoa học ứng dụng là hướng đi được đẩy mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chính vì vậy nhà trường luôn tập trung cho các bạn sinh viên được trải nghiệm những công việc thực tế từ doanh nghiệp để đảm bảo sau khi ra trường các em đều có thể hòa nhập vào công việc mà không cần phải đào tạo lại.”

Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vạn Xuân có chương trình đào tạo đa dạng để thí sinh dễ dàng chọn nghề nghiệp yêu thích như: Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Nhà hàng khách sạn, Mỹ thuật - Thời trang, Nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, trường còn có các khóa đào tạo ngắn hạn như: Kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp; đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, hội nhập; kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ giao tiếp... 

Tham khảo thêm thông tin về các ngành học của trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vạn Xuân tại http://vanxuan.edu.vn/.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên