​Tốt nghiệp ĐH HIU: Cam kết IELTS 5.5 và 100% cơ hội việc làm

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - ĐH HIU (Hong Bang International University, tên viết tắt của ĐH quốc tế Hồng Bàng) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Cộng đồng Top 100 Phong cách Doanh nhân nhằm tạo ra 30.000 cơ hội việc làm cho cộng đồng sinh viên HIU.

Mô hình café sách trong thư viện tạo không gian thoải mái để sinh viên ĐH HIU thảo luận về các cuốn sách
Mô hình café sách trong thư viện tạo không gian thoải mái để sinh viên ĐH HIU thảo luận về các cuốn sách

Lễ ký kết vừa diễn ra vào chiều 7-7 tại TP.HCM giữa Tập đoàn Nguyễn Hoàng (HIU là một thành viên của hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn này), Ban Giám hiệu ĐH HIU và Hội đồng thẩm định Giải thưởng Top 100 Phong cách doanh nhân.

Cam kết chuẩn đầu ra tiếng Anh

Dịp này, ĐH HIU công bố chương trình đào tạo “Hội nhập quốc tế” với rất nhiều điểm nổi bật. Trong đó, điều mà sinh viên quan tâm nhất là ĐH HIU cam kết chuẩn năng lực ngoại ngữ đầu ra của sinh viên đạt từ IELTS 5.5 trở lên.

Trong các năm ở đại học, sinh viên hoàn thiện 4 kỹ năng: nghe/nói/đọc/viết và có thể làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài sau khi ra trường. Chương trình “Hội nhập quốc tế” sẽ sử dụng những giáo trình mới nhất, cập nhật những tiến bộ của khoa học công nghệ với phương pháp giảng dạy hiện đại dựa trên quan điểm lấy người học làm trung tâm nhằm tạo sự năng động và phát huy tối đa tính sáng tạo của người học.

Theo PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU, chương trình “Hội nhập quốc tế” có mục tiêu trang bị cho người học kiến thức và năng lực làm việc chuyên nghiệp, giải quyết các vấn đề thách thức của nghề nghiệp một cách sáng tạo, có tư duy công dân toàn cầu…

Đảm bảo 100% cơ hội việc làm

Thông tin từ ĐH HIU cho biết, chương trình đào tạo “Hội nhập quốc tế” sẽ tăng thực hành, thí nghiệm, thực tập chiếm một phần lớn chương trình, với sự tham gia dạy và hướng dẫn của doanh nhân và tại doanh nghiệp. Sinh viên học chương trình này sẽ có cơ hội thực hành, thực tập với trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc gia/quốc tế, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước.

Liên kết quốc tế cấp bằng đôi

Ngoài chương trình “Hội nhập quốc tế”, ĐH HIU còn có chương trình đào tạo quốc tế. Sinh viên tham gia các chương trình này sẽ được học chương trình Tiếng Anh đặc biệt để đạt điểm IELTS 6.5, được học các học phần giáo dục đại cương, cơ sở ngành tại ĐH HIU.

Những kết quả này được các trường đối tác của ĐH HIU (gồm nhiều trường đại học Mỹ, Anh, Úc và các nước khác) chấp nhận. Do đó, sinh viên sẽ giảm đươc đáng kể thời gian học tập ở nước ngoài (từ 1 đến 3 năm).

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU cho rằng một trong những điểm yếu của chương trình đào tạo đại học tại Việt Nam hiện nay là nội dung đào tạo còn hàn lâm, thiếu thực tế, nhà trường chưa có mối quan hệ mật thiết với doanh nghiệp. Vì vậy, sinh viên ra trường hoàn toàn bỡ ngỡ với thực tế sản xuất kinh doanh, rất khó đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng, đặc biệt là những doanh nghiệp không có hệ thống đào tạo tại doanh nghiệp.

Tại sự kiện Leader Talk 2017 - “Chiến lược cho người kế thừa” diễn ra vào cuối tháng 6 vừa qua, nhiều doanh nhân cho biết chính sự “thiếu thực tế” trong chương trình đào tạo đại học đã dẫn tới nghịch lý các doanh nghiệp đang rất thiếu nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của mình. Trong khi đó, hàng trăm ngàn sinh viên tốt nghiệp lại không tìm được việc làm.

Để thực hiện chương trình đào tạo “Hội nhập quốc tế”, ĐH HIU đã tạo dựng mối liên kết chặt chẽ và bền vững với nhiều doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp này tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng chương trình và cam kết nhận sinh viên tốt nghiệp ĐH HIU về làm việc.

Đội ngũ giảng viên của chương trình cũng là những giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước có uy tín, đặc biệt là sự có mặt của những doanh nhân thành đạt. Dịp này, ĐH HIU cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Cộng đồng Top 100 Phong cách Doanh nhân nhằm tạo ra 30.000 cơ hội việc làm cho Cộng đồng Sinh viên ĐH HIU. Theo ký kết, Cộng đồng Top 100 Phong cách Doanh nhân sẽ tham gia vào quá trình giảng dạy và hướng dẫn thực tập cho sinh viên ĐH HIU.

“Nhà trường cam kết đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, giới thiệu tới các em những cơ hội việc làm đa ngành nghề”, PGS.TS Thái Bá Cần nhấn mạnh.

Học tập trong Tòa nhà 25 tầng đáng mơ ước

Tháng 8-2017, tại 215 Điện Bên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM, ĐH HIU khánh thành tòa nhà 25 tầng mang hình dáng con tàu tri thức (con tàu chở cuốn sách). Đó là tòa nhà đại học hiện đại bậc nhất Việt Nam. Sinh viên bước đi trên 33 bậc với 99 “ngôi sao danh vọng” ghi danh những nhân vật làm rạng danh ĐH HIU, dẫn lối vào sảnh đường đại học. Sảnh đường cao, rộng và kết nối tạo cảm giác như một quảng trường thời đại và tự do, tạo cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp và vững chãi.

“Sinh viên trường ĐH HIU có một campus chuẩn mực, công nghệ hiện đại, giàu tính giao tiếp, đa văn hóa, giúp sinh viên dễ dàng quản lý toàn bộ đời sống đại học của mình, hình thành chắc chắn tác phong văn minh và chuyên nghiệp. Chiến lược quốc tế hoá chương trình của HIU, dựa trên nguồn lực hàn lâm quốc tế và doanh giới toàn cầu, vừa đem đến lợi ích đặc biệt cho sinh viên vừa thúc đẩy mạng mẽ quá trình hội nhập quốc tế toàn diện của ĐH HIU"

Giáo sư - Tiến sĩ Peter Brackett - Phó hiệu trưởng phụ trách chương trình quốc tế ĐH HIU

Ở tòa nhà này, sinh viên ĐH HIU tự hào có mô hình thư viện hiện đại có một không hai. Không còn những kho sách nghiêm nghị nữa, thư viện ĐH HIU là không gian thoáng đãng có kiểu tủ sách, bàn ghế và các khoảng trống trẻ trung, năng động, có phần ngẫu hứng, xây dựng tinh thần tự do, sáng tạo, phá bỏ tính gò bó. Mô hình café sách trong thư viện tạo không gian thoải mái để sinh viên thảo luận về các cuốn sách.

Giảng đường và các phòng học chức năng, các phòng thực hành đẳng cấp quốc tế, trang thiết bị hiện đại, phòng tập thể thao đa năng, câu lạc bộ nghệ thuật… tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập và phát triển năng khiếu cá nhân.

Các sinh viên ĐH HIU còn thư giãn trong Đại lộ xanh bao quanh tòa nhà, nơi tái hiện khung cảnh tỏ tình của Romeo và Juliet, cả hồ bơi tràn trên tầng cao nhất tòa nhà…

Kiến tạo 30.000 việc làm cho sinh viên ĐH HIU

Tháng 5-2015, Đại học HIU chính thức trở thành thành viên trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG). Theo TS Đinh Quang Nương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, là một tập đoàn đầu tư giáo dục chuyên nghiệp, NHG hiểu được những khó khăn của việc tuyển dụng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng nhìn thấy được tiềm năng phát triển thế hệ kế thừa, nếu các em được định hướng giáo dục và nghề nghiệp từ sớm.

“Chúng tôi thấy được vai trò kết nối giữa doanh nhân và nhà trường là vô cùng quan trọng nên quyết định tham gia đồng hành cùng với Top 100 Phong Cách Doanh Nhân để hiện thực hóa mục tiêu kiến tạo 30.000 cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mà ĐH HIU tự hào là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình này”, ông Đinh Quang Nương khẳng định.

Giáo sư - Tiến sĩ Peter Brackett - Phó hiệu trưởng phụ trách chương trình quốc tế ĐH HIU - là một nhà giáo dục, một doanh nhân, một khoa học gia và một quản lý doanh nghiệp.

Ngoài việc ông đã thành lập nhiều công ty rất thành công, ông còn đã từng làm Phó tổng giám đốc kỹ thuật của Racal Datacom, Phó tổng giám đốc kỹ thuật của Motorola, Phó tổng giám đốc kỹ thuật cho Adtran, quản lý nghiên cứu cho BellSouth, Tổng giám đốc cho Hatteras Network.

Ông đã giảng dạy nhiều năm ở Đại Học Queens University (Canada) và University of Alabama (USA).

Giáo sư - Tiến sĩ Peter Brackett - Phó hiệu trưởng phụ trách chương trình quốc tế ĐH HIU
Giáo sư - Tiến sĩ Peter Brackett - Phó hiệu trưởng phụ trách chương trình quốc tế ĐH HIU

Giáo sư - Tiến sĩ Peter Brackett là tác giả của quyển sách chuyên ngành nổi tiếng “Filter Theory and Design: Active and Passive”.

Ông cho biết ĐH HIU thúc đẩy tính toàn cầu hoá các chương trình đào tạo trên cả ba hướng tiếp cận: chương trình quốc tế, chương trình liên kết quốc tế và chương trình hội nhập quốc tế do HIU xây dựng. Trong đó Chương trình hội nhập quốc tế phát triển trên bốn trụ cột: quốc tế hoá chương trình, doanh nghiệp hoá quá trình học tập và môi trường đại học tập trung năng lực toàn diện.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên