​Học trường kiểm định chất lượng, việc làm tốt hơn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã nhận định như thế trong lễ trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 6-5-2017.

Hiện nay cả nước có 246 trường ĐH, trong đó có khoảng 40 cơ sở giáo dục đào tạo được kiểm định chất lượng. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là cơ sở giáo dục ĐH ngoài công lập đầu tiên trong số 12 trường ĐH phía Nam được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. 

Giải trình minh bạch với xã hội

Để đạt được thành quả này, từ năm 2009 ĐH Nguyễn Tất Thành đã thực hiện tự đánh giá cấp trường theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Bộ GD-ĐT, tham khảo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng AUN để điều chỉnh các hoạt động ở tất cả các lĩnh vực trong trường.

PGS – TS.  Nguyễn Mạnh Hùng - hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với mục tiêu là trở thành trường ĐH ứng dụng và thực hành đạt chuẩn quốc gia, có uy tín trong nước và khu vực. Điều này được cụ thể qua cam kết chất lượng về đào tạo, đội ngũ, sự đồng bộ về đầu tư cơ sở vật chất, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực, bởi giá trị đích thực của đào tạo là để SV có việc làm và được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Việc đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT là cách để trường giải trình một cách nghiêm túc và minh bạch với xã hội về chất lượng đào tạo của trường”.

Phải công khai chất lượng

Trong suốt 18 năm hoạt động, những Bộ tiêu chuẩn chất lượng (bao gồm cấp trường, lẫn cấp chương trình đào tạo của Bộ GD-ĐT, cũng như AUN-QA) đã trở thành công cụ để trường “tự điều chỉnh” các hoạt động hướng đến “đạt chuẩn” tất cả các lĩnh vực trong trường đại học, bao gồm: đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, đội ngũ, cơ sở vật chất… . Từ những nỗ lực đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được tổ chức QS Anh Quốc công nhận đạt chuẩn 3 sao. Với mục tiêu xa hơn là đạt chuẩn kiểm định khu vực, trường đã trở thành thành viên liên kết của tổ chức kiểm định AUN.

Năm học 2017, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển 2 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia (2.450 chỉ tiêu) và xét học bạ THPT lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển,  điểm xét tuyển từ 6.0 trở lên (2.450 chỉ tiêu). Thông tin liên hệ: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - số 300A, Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP. HCM.

ĐT: (028) 6261 9423 - (028)3940 4272 - Website: www.ntt.edu.vn

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo. Đặc biệt, khi các trường thực hiện cơ chế tự chủ thì việc công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng để cho người học biết và lựa chọn vào học là điều hết sức cần thiết.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh: “Để người dân biết được chất lượng đào tạo của trường, tất cả các trường trong hệ thống phải được đánh giá, kiểm định bằng một thước đo chung, không phân biệt công lập hay ngoài công lập. Bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của SV tốt nghiệp trường đạt chuẩn kiểm định có giá trị khác biệt với trường không đạt chuẩn kiểm định”.

Gắn đào tạo với doanh nghiệp

Ngoài công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế, ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức mà là nơi những ước mơ, sáng tạo được thăng hoa, nơi những khát vọng thành công được chắp cánh, nơi những đam mê được khơi dậy.

Để làm được điều này, nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học hiện đại, 100% phòng học được trang bị máy lạnh. Hệ thống các dịch vụ hỗ trợ học tập và sinh hoạt từ thư viện, khu tự học, khu vui chơi giải trí… luôn mang đến cho SV môi trường thân thiện, phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, tư duy và khả năng thích ứng cao.

Với triết lý đào tạo “thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp” nhà trường đã tạo ra liên minh chiến lược với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Hiện, nhà trường có CLB doanh nghiệp với hơn 1.000 thành viên hoạt động đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, trường cũng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, bệnh viện, viện nghiên cứu và nhà thuốc nhằm giúp sinh viên có thể tự tin nắm bắt cơ hội nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Hơn 95% SV có việc làm trước, ngay và sau khi ra trường từ 6 tháng đến 1 năm là con số biết nói, là lời khẳng định không thể tốt hơn về công tác đào tạo gắn với việc làm của nhà trường. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên