07/02/2017 17:20 GMT+7

​Làm sao trở thành nhân lực quốc tế ?

N.V.T
N.V.T

TTO - Với cuộc sống hiện đại, đôi giày bạn mang, áo bạn mặc, chai nước bạn uống, điện thoại bạn gọi, chiếc xe bạn lái, thuốc bạn uống, ti vi bạn xem... tất cả đều đã toàn cầu hóa.

Thầy trò sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ĐH quốc tế Hồng Bàng vui vẻ trong ngày Noel tổ chức tại trường
Thầy trò sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ĐH quốc tế Hồng Bàng vui vẻ trong ngày Noel tổ chức tại trường

Nó không chỉ là các sản phẩm đã quốc tế hóa mà là kết quả của quá trình tư duy và làm việc theo các tiêu chuẩn toàn cầu hoá - những việc bạn chưa nhìn thấy bằng “mắt thường”.

Bạn cần bước vào thế giới lao động toàn cầu đó. Do vậy, bạn cần một trường đại học đã áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu hóa. Lựa chọn của bạn sẽ quyết định đường đời bạn chỉ sau vài năm nữa thôi.

Đào tạo đúng chuẩn toàn cầu hóa

Bạn cần đạt được cấp độ B1 chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế của Châu Âu. Ngay năm nhất, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HBU) đã học chương trình này để được quốc tế thừa nhận khi tốt nghiệp. Đó là cách để nhận biết dấu hiệu “nhân lực quốc tế” của bạn trở nên thật rõ ràng.

HBU xác lập tính quốc tế cho tất cả các cấp học, chứ không chỉ bậc đại học. Ví dụ như sinh viên luôn được cơ hội liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, từ cao đẳng lên đại học, từ đại học lên cao học và nghiên cứu sinh. Tiếng Anh, ngôn ngữ quốc tế luôn được đào tạo song hành cùng các ngành chuyên môn ở các cấp bậc học này.

Thậm chí, bạn có thể học tập và làm việc tại nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác quốc tế mà HBU hợp tác với Trường Đại học Northern Colorado (Mỹ), Viện Giáo dục lưu trú và khách sạn Mỹ (AHLEI - American Hotel & Lodging Educational Institute), Đại học Konkuk (Hàn Quốc)...

Hồ sơ “năng lực quốc tế” của bạn phải bao gồm các hoạt động dấn thân năng động ngoài kiến thức khoa học. HBU, ngoài chương trình đào tạo chính thức trên lớp, sinh viên còn được huấn luyện chương trình giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống, tham gia các câu lạc bộ phát triển thể chất, hội thảo khoa học.

Về chuyên ngành, HBU có các hoạt động đặc thù theo chuyên ngành: Giải đua xe của khoa Điện tử; Lễ hội truyền thống của khoa Kiến trúc, Trình diễn thời trang của khoa Mỹ thuật công nghiệp, hùng biện tiếng Anh của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế…

Môi trường học hiện đại, đẳng cấp quốc tế

Và bạn cũng cần một giảng đường, một “campus” thông minh, hiện đại theo kiểu của quốc tế. Từ tháng 8-2017, trụ sở 25 tầng của HBU chính thức đi vào hoạt động với diện tích sàn hơn 50.000m2 ở 215 Điện Biên Phủ, P.25, Bình Thạnh, TP.HCM, là con tàu chở đầy tri thức lan tỏa khát vọng Việt. Các kiến trúc sư Singapore đã thiết kế không gian đại học cho bạn quen với tư tưởng khai phóng trong học tập, nhân bản trong các mối quan hệ.

Trong năm 2017, dự kiến nhà trường sẽ đào tạo thêm các ngành học mới: Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch và lữ hành, Luật kinh tế và Giáo dục mầm non.

Trong năm học mới này, một trung tâm khởi nghiệp cũng được thành lập tạo điều kiện cho sinh viên có ước mơ khởi nghiệp nhưng thiếu kiến thức, kinh nghiệm và tài chính để có cơ hội thực hiện khả năng và bản lĩnh của mình.

HBU đã có 20 năm kinh nghiệm thấu hiểu nhu cầu nhân lực của xã hội. Đồng thời, HBU đã gia nhập Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng hai năm qua, được đầu tư mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa triết lý giáo dục nhân bản của Tập đoàn. Các hiện thực đó cụ thể là sinh viên được tiếp cận chuẩn mực quốc tế và nhân bản trong chương trình, trong cư xử và cả trong không gian sống-học-tập. Để khi tốt nghiệp, bạn đủ tự tin về năng lực và phẩm giá. Vì người ta chỉ có thể cống hiến điều người ta có.

N.V.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên