24/07/2016 07:11 GMT+7

​Trường Cao đẳng Miền Nam đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

TRẦN BỀN
TRẦN BỀN

Trong hoạt động giáo dục của nhà trường, song song với hoạt động đào tạo kiến thức chuyên môn, tập thể cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng Miền Nam luôn chú trọng việc phát triển các kỹ năng cho sinh viên, tạo những sân chơi bổ ích, những hoạt động cộng đồng nhằm phát huy tinh thần làm việc nhóm, phát huy tính sáng tạo, tự chủ và tích cực trong sinh viên..

Sinh viên Trường Cao đẳng Miền Nam

Kỹ năng mềm – một trong những quy định trong chuẩn đầu ra

Nhà trường đã đưa chương trình huấn luyện kỹ năng mềm vào chương trình học của sinh viên, coi đây là một trong những yếu tố thuộc chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo tại trường. Sau khoá học, sinh viên được cấp chứng chỉ kỹ năng mềm. Với thời lượng 3 tín chỉ, chương trình này tập trung phát triển các kỹ năng: Đắc nhân tâm trong giao tiếp ứng xử; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng viết hồ sơ xin việc và trả lời phỏng vấn; ….

Chương trình được thiết kế chủ yếu tập trung vào việc huấn luyện và thực hành kỹ năng một cách cụ thể, sinh động, nhằm trang bị cho sinh viên những hành trang cơ bản và thực tiễn nhất khi bước vào môi trường công việc mới.

Chuyên sâu vào kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu việc làm cho các doanh nghiệp

Nắm bắt nhu cầu về nguồn nhân  lực trong giai đoạn hiện nay và xu thế vận động của cơ cấu ngành nghề trong thời gian tới, Trường xác định tập trung đào tạo các ngành học một cách trọng điểm, có tính chọn lọc cao.

Khối ngành Y – Dược – Điều dưỡng của trường có hai khoa chuyên ngành: Khoa Y và Khoa Dược. Với đội ngũ  Bác sĩ, Dược sĩ và Điều dưỡng giàu kinh nghiệm ở các bệnh viện và trường đại học lớn, cơ sở vật chất và trang thiết bị thực hành được nhà trường đầu tư đồng bộ, hiện đại, sinh viên thường xuyên được đi thực hành, thực tập tại các trung tâm y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Do đặc thù nghề nghiệp liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên điểm nhấn trong chương trình đào tạo của nhà trường đối với khối ngành này là tính kỷ luật và thành thạo kỹ năng nghề nghiệp, lấy đó làm thang bậc đánh giá cao nhất cho kết quả học tập của sinh viên.

Khối ngành Kế Toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống luôn đòi hỏi sinh viên ra trường cần năng động, sáng tạo, thích ứng môi trường doanh nghiệp hiện đại, từ thực tế đó, nhà trường không ngừng đầu tư phát triển đội ngũ giảng viên, xây dựng chương trình học theo hướng đổi mới, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời chương trình đào tạo trong khối ngành kinh tế được xây dựng một cách hệ thống, thực tiễn, thống nhất với các trường đại học lớn, nhằm đảm bảo cơ chế liên thông dễ dàng, hiệu quả.

Đối với những khối ngành kỹ thuật như Xây dựng, Tin học ứng dụng nhà trường tập trung đào tạo theo hướng thực hành, sinh viên thường xuyên được thao tác, thực hành kỹ năng nghề nghiệp. Kết quả học tập các môn học chuyên ngành luôn được đo lường bằng những sản phẩm cụ thể do sinh viên thực hiện.

Bên cạnh những ngành học truyền thống, trong những năm gần đây, nhà trường đã từng bước khẳng định vị trí và uy tín đào đào tạo những ngành học mà nhu cầu xã hội đang rất cần như: Dịch vụ pháp lý, Quản lý đất đai, Kiến trúc, Thiết kế nội thất.

Đây là những ngành học khá mới mẻ, số lượng trường đào tạo không nhiều, trong khi đó, các cơ quan Hành chính Nhà nước, các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đang rất cần bổ sung nguồn nhân lực ở những ngành này.

Trải qua chặng đường gần 9 năm xây dựng và phát triển, những thế hệ sinh viên trường Cao đẳng Miền Nam tốt nghiệp ra trường mang theo hành trang tri thức, bên cạnh kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ còn là những kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp hết sức cần thiết, giúp các em năng động, bản lĩnh gia nhập vào lực lượng lao động xã hội một cách tự tin nhất.

Các ngành đào tạo Cao đẳng chính quy và Trung cấp chuyên nghiệp tại trường:

Dược sỹ, Điều dưỡng, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, QTKD thương mại, QTKD tổng hợp, Kinh doanh quốc tế, QTKD bất động sản, Quản lý đất đai, Công nghệ KTCT Xây dựng, Thiết kế nội thất, Công nghệ KT Kiến trúc, Dịch vụ pháp lý, Quản trị DV du lịch & lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, Sư phạm mầm non, Y sỹ,...

Thông tin xét tuyển:

•  CĐCQ: Xét tuyển đã tốt nghiệp THPT.

•  TCCN: Xét tuyển THCS, chưa đậu TN THPT, THPT

•  Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1:  Từ ngày thông báo đến hết ngày 15/08/2016

- Địa chỉ: 416 Đường số 10 (Cây Trâm), Phường 9, Q.Gò Vấp, Tp.HCM.

- ĐT: (08) 3989 3967; (08) 3989 3968

- Website: cdmiennam.edu.vn

TRẦN BỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cao đẳng Miền Nam