24/07/2016 06:33 GMT+7

​Những lợi thế khi học công nghệ thông tin ở HBU

NGỌC HÙNG
NGỌC HÙNG

Học công nghệ thông tin (CNTT) tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HBU), sinh viên không những được học chương trình hiện đại, cập nhật mới nhất với nền CNTT thế giới mà còn được chuẩn bị những hành trang quý: kỹ năng mềm, tiếng Anh theo chuẩn Cambrigde.

Sinh viên khoa CNTT tham gia chiến dịch Xuân Tình Nguyện

Trải qua hơn 18 năm xây dựng và phát triển, Khoa CNTT được đầu tư, xây dựng, trở thành một khoa trọng điểm của HBU nhằm phát triển nguồn nhân lực CNTT cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Phù hợp nhu cầu xã hội

Khoa CNTT đào tạo sinh viên bậc cao đẳng, đại học, liên thông có trình độ chuyên môn phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Đặc biệt với mối quan hệ với nhiều doanh nghiệp, khoa chuyển giao nhiều sản phẩm CNTT có được trong quá trình đào tạo, ứng dụng trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo của khoa CNTT được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu các chương trình giảng dạy của các nước tiên tiến. Các môn học được thiết kế theo hướng ứng dụng, thực hành tập trung đến khả năng tự học, tự nghiên cứu và vận dụng kiến thức vào thực tế của sinh viên với các bộ giáo trình, tài liệu tham khảo phong phú.

Khoa CNTT đào tạo các khối kiến thức

Khối kiến thức đại cương: Trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên nhằm đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.

Khối kiến thức chuyên nghiệp: Đào tạo các kiến thức nền tảng về CNTT làm tiền đề để sinh viên có thể tiếp thu tốt các kiến thức chuyên ngành.

Khối kiến thức chuyên ngành: Trang bị các kiến thức và kỹ năng làm việc thực tế trong lĩnh vực CNTT, gồm các chuyên ngành sau:

- Công nghệ phần mềm: Sinh viên có được những kiến thức về tổ chức và quản lý công nghệ phần mềm, có khả năng xây dựng mô hình và áp dụng vào các dự án phần mềm thực tế, tư vấn và tổ chức thực hiện công việc trong lĩnh vực phần mềm một cách hiệu quả.

- Mạng & kỹ thuật máy tính: Sinh viên được đào tạo kiến thức nền tảng và chuyên sâu về mạng máy tính, hiểu rõ cơ chế vận hành của thiết bị và hệ điều hành mạng, có thể phân tích, thiết kế và triển khai các ứng dụng/mạng truyền thông, khả năng vận hành, chẩn đoán, khắc phục sự cố, và bảo trì mạng, bảo mật cho hệ thống mạng trong các tổ chức về kinh tế, kỹ thuật, giáo dục...

- An ninh mạng: Chương trình được thiết kế giúp sinh viên có thể thiết kế, vận hành và theo dõi các hệ thống mạng an toàn và bảo mật, nắm được các kỹ thuật xâm nhập và các biện pháp phòng, chống tấn công, nhận dạng và sửa chữa các lỗ hổng trên hệ thống mạng, triển khai và giám sát hệ thống phát hiện tấn công.

- Hệ thống thông tin: Sinh viên có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng, quản lý, điều hành và triển khai các phầm mềm ứng dụng, các hệ thống thương mại điện tử (e-commerce), chính phủ điện tử (e-government), các hệ thống thông tin địa lý (GIS).

Chú trọng tiếng Anh thực hành

Với chiến lược giáo dục nhằm mang đến thành công tốt nhất cho sinh viên trước xu hướng hội nhập, từ khóa 2016, sinh viên của Khoa CNTT - HBU được tập trung học tiếng Anh từ năm thứ nhất, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ B1 chuẩn Châu Âu tương đương IELTS 4.5.

Khi ấy sinh viên tự tin tiếp cận kiến thức chuyên ngành, giao tiếp bằng tiếng Anh trong cuộc sống và môi trường làm việc quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên còn được chú trọng đào tạo toàn diện, có kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập, tinh thần tập thể cao. Sinh viên còn được cung cấp các kỹ năng tự phát triển, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và logic để có thể tự hòa nhập vào thị trường lao động trong khu vực và thế giới.

Truyền kiến thức thực tiễn

Đội ngũ giảng viên của khoa có trình độ sư phạm và chuyên môn cao, được đào tạo bài bản ở các trường đại học hàng đầu, giàu kinh nghiệm, tận tâm, đầy nhiệt huyết, sáng tạo, cầu tiến, có kinh nghiệm thực tế, có đạo đức và ý thức trách nhiệm.

Ngoài ra, Khoa CNTT thường xuyên mời các giảng viên giỏi về chuyên môn từ các Viện nghiên cứu, Trường đại học trong và ngoài nước tham gia giảng dạy.

Các giảng viên của khoa luôn có ý thức cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy và kỹ năng thực hành, liên tục cập nhật kiến thức cũng như giáo trình mới về CNTT nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Không chỉ vậy, đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, giỏi kỹ năng và va chạm nhiều với thực tế cuộc sống, người học khoa CNTT - HBU được truyền tải những kiến thức và thực hành hiệu quả.

Nhiều học bổng

Hàng năm Trường xét cấp học bổng cho sinh viên khá, giỏi, sinh viên nghèo vượt khó. Sinh viên tốt nghiệp hệ đại học có thể học tiếp lên bậc học cao hơn.

NGỌC HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HBU