24/07/2016 07:25 GMT+7

​Âm nhạc và Thiết kế - nghệ thuật thời gian và không gian

Nguyễn Hồng
Nguyễn Hồng

Nếu bạn vừa đam mê ca hát và mong ước trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp thì Khoa Âm nhạc của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là lựa chọn phù hợp cho định hướng nghề nghiệp của bạn. Hiện nay, Thanh nhạc và Piano là 2 ngành đang xét tuyển khóa đầu tiên tại Trường.

Học Thanh nhạc là một bước rất quan trọng để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Được xếp vào loại hình nghệ thuật thời gian, âm nhạc với những dòng nối tiếp nhau xuất hiện theo thời gian đã nói lên tâm tư tình cảm và những mơ ước, khát khao của con người qua mọi thời đại.

Âm nhạc - ngành học đầy mê hoặc

Bắt nhịp xu hướng âm nhạc hiện đại, Khoa Âm nhạc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành định hướng người học theo con đường âm nhạc trẻ trung, thiên về biểu diễn thực tế. Bên cạnh đó, Trung tâm âm nhạc ArtStar của Trường là địa chỉ uy tín, đào tạo từ cơ bản đến nâng cao các môn nghệ thuật như: đàn, thanh nhạc, múa, nhảy hiện đại, cảm thụ âm nhạc, MC…

Song song với đội ngũ giảng viên chất lượng, Nhà trường tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học trải nghiệm thực tế làm nghề. Hiện tại, đã có 4 phòng chuyên môn, 1 phòng đa phương tiện, hội trường biểu diễn báo cáo. Ngoài ra, các phòng học môn tập thể, lý thuyết cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện nghe - nhìn như: máy tính, máy chiếu, đầu đĩa, âm ly, micro…

Ngành Thanh nhạc (mã ngành D2210205) và ngành Piano (mã ngành D2210208) tuyển các thí sinh có năng khiếu âm nhạc và đáp ứng 1 trong 2 điều kiện: tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)/ tốt nghiệp Trung cấp Âm nhạc (hoặc tương đương).

Thí sinh xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT quốc gia môn Văn hoặc xét điểm học bạ lớp 12 môn Văn từ 6.0 trở lên. Đồng thời, thí sinh thi kiến thức tổng hợp về âm nhạc và thi năng khiếu (hoặc xét kết quả thi năng khiếu tại trường khác). Thời gian tuyển sinh vào tháng 7 - 8.2016.

Thiết kế Nội thất là ngành dành cho bạn

Thiết kế Nội thất thuộc khối ngành Năng khiếu - một trong những khối ngành thế mạnh của Trường, hội tụ SV xuất sắc qua nhiều thế hệ. Gần đây nhất, tại kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 10 được tổ chức tại Việt Nam, SV Nguyễn Ngọc Năng đã vinh dự đạt Huy chương vàng ngành Thiết kế Thời trang. Nhà trường cũng là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi “Tài năng Sinh viên Kiến trúc châu Á” 2015 tại Dinh Độc lập với sự tham gia của 15 trường ĐH khu vực châu Á.

Những thành tích và sự kiện đó góp thêm nhiều kinh nghiệm quý giá cho Trường trong công tác đào tạo khối ngành Năng khiếu. Đó cũng là lý do để Trường tự tin đảm nhận đào tạo ngành Thiết kế Nội thất - một trong những ngành hiện có nhu cầu nhân lực cao và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Đồ án tốt nghiệp của ngành Thiết kế Nội thất luôn gắn liền thực tế công việc của SV. Kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế, thực hành tạo hình tại xưởng chế tác, phân tích, xử lý thông tin bản vẽ và trình bày, thuyết phục đối tác qua các đồ án là những kỹ năng được chú trọng rèn luyện.

Ngành Thiết kế Nội thất (mã ngành D2210405) xét tuyển theo 2 phương thức. Phương thức 1 là kết hợp xét kết quả học bạ THPT và kết quả thi Năng khiếu (thi tại ĐH Nguyễn Tất Thành hoặc trường khác).

Phương thức 2 là kết hợp xét kết quả thi THPT Quốc gia và kết quả thi Năng khiếu (thi tại ĐH Nguyễn Tất Thành hoặc trường khác). Có 4 tổ hợp xét tuyển, cụ thể: H00: Hình họa - Toán - Trang trí; H01: Toán - Ngữ văn - Trang trí; H02: Hình họa - Trang trí - Ngữ văn; V01: Toán - Hình họa - Ngữ văn. Thời gian thi tuyển dự kiến vào ngày 07 – 08.9.2016.

Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

ĐC: Số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

ĐT: (08).39.40.42.72 - 62.61.94.23 - 39.41.54.36

Hotline: 0902.298.300 - 0906.298.300 - 0912.298.300  -  0914.298.300

Website: www.ntt.edu.vn - Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn

Nguyễn Hồng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên