02/07/2016 09:44 GMT+7

ĐH Hồng Bàng (HBU) - Nơi đào tạo kỹ sư, cử nhân làm việc toàn cầu

B.H
B.H

Đây là trường ĐH biết “lo” đầu ra cho sinh viên khi kết hợp hài hòa giữa việc đào tạo ngành nghề mà xã hội cần, và cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ… để nắm bắt các cơ hội công việc.

Chính vì thế, ngay năm thứ hai, thứ ba, sinh viên học HBU đã có việc làm đúng chuyên ngành học.

Đào tạo những ngành xã hội cần

Trải qua 19 năm hình thành và phát triển, từ khi gia nhập Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, HBU đã có những ngành nghề đào tạo sát với thực tế, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp của những nước tiên tiến trên thế giới.

Hiện nay, ở bậc ĐH, HBU đào tạo 27 ngành, còn ở bậc CĐ 9 ngành. Mục tiêu đào tạo của trường là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong xu thế hội nhập với khu vực và thế giới. Do đó, nhà trường chú trọng mở ra những ngành nghề xã hội đang có nhu cầu và đón đầu tương lai. Giáo trình đào tạo cũng được  hướng đến điều đó.

Bên cạnh những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao như: điều dưỡng, truyền thông đa phương tiện… tại HBU còn có những ngành sẽ rất “nóng” trong tương lai không xa, như: thiết kế thời trang; kỹ thuật điện tử - truyền thông; Nhật Bản học, Hàn Quốc học… Đặc biệt, từ năm học 2014 - 2015, HBU tuyển sinh 2 ngành mới là Phục hồi chức năng và Dược học. Ngành này đào tạo cho sinh viên các kỹ năng khám – lượng giá chức năng người bệnh, vật lý trị liệu, huấn nghệ trị liệu, chỉnh hình cụ … Đây là ngành đang có nhu cầu nhân lực rất cao, nhất là những nước như Anh, Mỹ, Nhật Bản…

Chính cựu sinh viên của HBU, Đoàn Trần Anh Tuấn (Q.7, TP.HCM), gương mặt nổi bật dưới tuổi 30 do một tạp chí bình chọn năm 2016, đã nhận xét: “Tôi chọn HBU để theo học vì trường có tầm nhìn táo bạo với những ngành mới mẻ”.

Chính nhờ gắn mục tiêu đào tạo sinh viên phải phát triển được công việc trong tương lai, nên tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường cao và có những ngành nghề lên đến 99%, mức lương cạnh tranh trên thị trường.

Chuẩn tiếng Anh Cambrige và đào tạo kỹ năng mềm 

Một thông tin vui là từ năm 2016, tất cả sinh viên tại HBU đều được đào tạo tiếng Anh theo chuẩn trình độ của ĐH Cambridge bằng giáo trình hiện đại, mua bản quyền và giảng viên bản xứ. Theo đó, nhà trường sẽ tập trung đào tạo tiếng Anh cho sinh viên trong năm đầu tiên để tăng khả năng tiếng Anh cho tất cả sinh viên với mục đích “tiếng Anh mở ra cơ hội”.

HBU đưa kỹ năng sống, kỹ năng làm việc… vào giáo trình đào tạo, coi đây là một tín chỉ bắt buộc và là giá trị gia tăng của sinh viên khi ra trường. Ngoài ra, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp - hỗ trợ sinh viên có mối quan hệ thân thiết với hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ sinh viên được tương tác cao với doanh nghiệp. Không chỉ vậy, nhà trường còn phối hợp với doanh nghiệp để biên soạn giáo trình theo thực tế đào tạo. Đây cũng là hướng đi theo các chuẩn đào tạo giáo dục ĐH ở Mỹ.

Mới đây nhất, ngày 4-6, HBU vừa ký kết đào tạo cử nhân, thạc sĩ ngành mỹ thuật với Học viện thiết kế - mỹ thuật Laba (Ý), cam kết sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp của trường được chuẩn bị tốt tất cả các mặt, sẵn sàng bước vào các vị trí công việc toàn cầu.

Hiện tại HBU có hàng loạt các ký kết nhằm cung cấp giảng viên, trao đổi sinh viên, giảng viên, giáo trình… với các trường ĐH nhiều nước trên thế giới.

Những điều kiện về môi trường học tập, cọ xát thực tế, vốn ngôn ngữ, kỹ năng mềm… sẽ giúp sinh viên HBU dễ dàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, ngay cả khi chưa tốt nghiệp. Đó là điều đáng để theo học tại HBU.

Xét tuyển 4.000 chỉ tiêu vào ÐH, CРtheo học bạ THPT

Năm học 2016 - 2017, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng xét tuyển 4.000 chỉ tiêu bằng hai phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT và xét tuyển theo kết quả thi từ kỳ thi THPT quốc gia.

Đợt 1:  Từ ngày 1/6 đến 20/7/ 2016, trường xét tuyển ĐH – CĐ qua học bạ THPT cho thí sinh tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước.

Điều kiện xét tuyển:

- Bậc ĐH: Tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển đối với   tất cả các ngành 18,0 điểm; riêng ngành dược học: 19,0 điểm.

- Bậc CĐ: Tốt nghiệp THPT.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng tuyển sinh và truyền thông - Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Địa chỉ: số 03, đường Hoàng Việt, Phường 04, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại:  (08) 39483601 - 39483602.

Hotline: 0964.239.172 - 0938.69.2015

Website: www.hbu.edu.vn

Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường cao và có những ngành nghề lên đến 99%.

B.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên