17/07/2016 15:10 GMT+7

Sử dụng 2 tổ hợp khác nhau, được xét tuyển 4 trường?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Mình có thắc mắc là mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển cùng lúc 2 trường ĐH. Mình thi khối A1 thì được nộp 2 trường và mình muốn nộp thêm khối D1 nữa thì có được nộp tiếp 2 trường nữa không?

Thí sinh chờ gọi tên vào phòng thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: M.G
Thí sinh chờ gọi tên vào phòng thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: M.G

Hay chỉ tối đa tất cả các khối chỉ được nộp 2 trường dù thí sinh có sử dụng nhiều tổ hợp khác nhau? (Tiến Đạt)

Chào bạn. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, mỗi thí sinh chỉ được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi với 1 mã vạch (dùng để đăng ký xét tuyển) nhất định. Khi xét tuyển, thí sinh điền dãy số trên mã vạch này vào phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho các trường, không nộp giấy chứng nhận kết quả thi.

Như vậy, hệ thống sẽ quản lý thí sinh đăng ký xét tuyển ở đâu, trường nào. Với đợt 1, thí sinh đăng ký xét tuyển tối đa vào hai trường, mỗi trường tối đa hai ngành. Chẳng hạn, bạn sử dụng các tổ hợp của khối A1, xét tuyển cùng lúc vào hai trường khác nhau hoặc vừa sử dụng tổ hợp A1 và D1 để xét tuyển vào hai trường.

Không thể sử dụng kết quả tổ hợp khối A1 xét vào hai trường và tổ hợp D1 để xét tuyển vào hai trường khác được. Xét tuyển tổ hợp nào là do thí sinh quyết định, số trường và số nguyện vọng phải theo qui định chung. 

* Em tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội. Nếu trúng tuyển thì có ảnh hưởng gì đến việc xét tuyểnkhi em sử dụng kết quả thi THPT quốc gia không? (Hiếu Nguyễn)

Chào bạn. ĐHQG Hà Nội tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng, không dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh muốn xét tuyển vào ĐHQG Hà Nội phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức.

Nếu bạn đã tham gia kỳ thi này và trúng tuyển, bạn vẫn có thể sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các ĐH xét tuyển căn cứ vào kết quả này. Vì ĐHQG Hà Nội tuyển sinh riêng nên dù bạn trúng tuyển rồi vẫn có thể tham gia xét tuyển vào các trường ĐH khác, không bị ảnh hưởng gì cả. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên