30/01/2015 13:32 GMT+7

Ngành kỹ thuật hạt nhân đào tạo những gì?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em muốn theo học ngành kỹ thuật hạt nhân nhưng không biết ngành đào tạo những gì? Sau này khi làm việc có bị ảnh hưởng bởi các tia phóng xạ không? (HS Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận)

Kỹ sư Nguyễn Văn Sỹ đang làm việc tại  Trung tâm Gia tốc - Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân (Hà Nội) - Ảnh: Hoàng Điệp

- TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM): Chương trình đào tạo ngành kỹ thuật hạt nhân trang bị cho sinh viên các kiến thức và chuyên sâu về lĩnh vực hạt nhân.

Những môn học sẽ có trong chương trình như an toàn phóng xạ, ứng dụng tin học trong kỹ thuật hạt nhân, ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong nông-sinh-y, kỹ thuật ghi nhận bức xạ, cấu trúc và phản ứng hạt nhân, nguyên lý và ứng dụng máy gia tốc…

Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có chuyên môn về lý thuyết và có năng lưc thực hành cao, ứng dụng vững vàng về kỹ thuật hạt nhân trong nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực khác.

Cử nhân kỹ thuật hạt nhân có khả năng giải quyết trọn vẹn các vấn đề về kỹ thuật hạt nhân, các ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong y học, công nghiệp, nông nghiệp, sinh học và năng lượng hạt nhân.

Ngoài ra còn có khả năng tiếp cận, sử dụng cũng như nghiên cứu cơ chế hoạt động của những thiết bị tiên tiến nhất, hiện đại nhất; có khả năng nghiên cứu, áp dụng những kỹ thuật hạt nhân hiện đại cho khoa học và đời sống.

Người ta ứng dụng được và cũng có các giải pháp để đảm bảo an toàn hoặc hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của phóng xạ đến người điều khiển hoặc sử dụng thiết bị.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên