14/01/2014 09:57 GMT+7

Có thể đăng ký dự thi vào nhiều trường quân đội?

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Em đăng ký vào Trường ĐH Sĩ quan lục quân 2 rồi có thể đăng ký vào trường quân đội nào khác không? Em có được xét tuyển NV2 vào các trường quân đội khác nếu rớt NV1? (nguyenhuuluan…@...)

i4oPoOk1.jpgPhóng toNhiều học sinh quan tâm đến nhóm ngành quân đội

- Đại tá Nguyễn Văn Phùng - Học viện Hậu cần: Bạn có thể đăng ký vào các trường học viện, sĩ quan trong quân đội theo nguyện vọng ngoài trường Sĩ quan lục quân 2. Đồng thời bạn cũng được xét tuyển nguyện vọng vào các trường sĩ quan khác có khối thi tương ứng (theo khối A, B, C...) trong và ngoài quân đội theo quy chế tuyển sinh (nếu các trường còn tuyển nguyện vọng bổ sung). Bạn có thể tham khảo trên website của các trường.

* Em xin hỏi về vấn đề xét nguyện vọng và việc gọi nhập ngũ như thế nào? (dangthanhtuan@...)

- Đại tá Nguyễn Văn Phùng: Thí sinh trúng tuyển vào các trường Quân đội được thông báo về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, huyện để làm thủ tục báo gọi nhập học, đồng thời cũng là nhập ngũ. Để có thông tin chi tiết, bạn nên liên hệ với trường để được tư vấn cụ thể hơn.

* Điều kiện để nữ đăng ký dự thi vào Quân đội có khó hay không? Thi tuyển được tiến hành như thế nào? Khi nào trường tổ chức thi? (tranngocmai…@...)

Đại tá Nguyễn Văn Phùng: Điều kiện đăng ký dự thi theo tiêu chuẩn được công bố có 2 nhóm, chủ yếu là các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy và các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật. Tiêu chuẩn sức khỏe, chiều cao theo từng nhóm trường. Đôi với nữ, chỉ có một số trường tuyển. Học viện Hậu cần không tuyển nữ. Năm nay các trường Quân đội vẫn thi theo ba chung của Bộ GD-ĐT.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên